บล.ดีบีเอสฯ ชู 4 ธีมลงทุนหุ้นเด่นเดือนก.พ.

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส แนะกลยุทธ์ลงทุนเดือนก.พ.รับเทศกาลแจ้งงบปี 61 แจกเงินปันผล ชู 4 ธีมลงทุนหุ้นกเด่นเดือนก.พ. “เลือกตั้ง,ลงทุน – ท่องเที่ยวฟื้น – กำไรดี Q1/62 – ปันผลสูง”

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ดีบีเอส วิคเคอร์ส (DBSVTH) ออกบทวิเคราะห์ แนะนำธีมการลงทุนและหุ้นเด่นเดือนก.พ.62 ทั้งหมด 4 ธีม ได้แก่

1.ธีมการเลือกตั้ง & การลงทุน – เชื่อว่ารัฐบาลใหม่จะยังเดินหน้าโครงการลงทุนขนาดใหญ่ โดยเฉพาะในพื้นที่ EEC เพราะเป็น Key growth สำคัญของเศรษฐกิจไทย หุ้นเด่นเดือนก.พ.เป็น CK, WHA, BBL, HMPRO, GLOBAL

2.ธีมท่องเที่ยวฟื้นตัว – ตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนกลับมาบวกในเดือนธ.ค.61 และมีโมเมนตัมดีต่อในไตรมาส 1/2561 กลุ่มที่ได้ประโยชน์เป็นสนามบิน สายการบิน โรงแรม ค้าปลีก หุ้นเด่นเดือนนี้เป็น ERW, TKN

3.ธีมแนวโน้มกำไรไตรมาส 1/62 – คาดกลุ่มพลังงานจะมีกำไรดีขึ้นในไตรมาส 1/62 เพราะราคาน้ำมันดิบรีบาวด์จากสิ้นปี 61 ทำให้จะมีกำไรจากสต๊อก (จากขาดทุนสต๊อกในไตรมาส 4/61 ) อย่างไรก็ดี ค่ากลั่นในไตรมาส 1/62 ลดลงโดยเฉพาะค่าการกลั่นน้ำมันเบนซิน ดังนั้นหุ้นเด่นจึงเป็นกลุ่มผลิตและสำรวจฯ แนะนำซื้อเก็งกำไรจังหวะราคาอ่อนตัวใน PTTEP

4.ธีมปันผลสูง – หลังประกาศงบปี 61 บจ.จะประกาศปันผลด้วย ซึ่งหุ้นปันผลสูงที่น่าสนใจเป็น TISCO (ผลตอบแทนเงินปันผล 6% จ่ายปีละ 1 ครั้ง), ANAN (ผลตอบแทนเงินปันผล 6.5% จ่ายปีละ 2 ครั้ง), QH (ผลตอบแทนเงินปันผล 6.5% จ่ายปีละ 2 ครั้ง), HANA (ผลตอบแทนเงินปันผล 6% จ่ายปีละ 2 ครั้ง), HREIT ผลตอบแทนเงินปันผล 10% จ่ายปีละ 4 ครั้ง), WHART (ผลตอบแทนเงินปันผล 6.5% จ่ายปีละ 4 ครั้ง)

สำหรับปัจจัยเสี่ยงและความไม่แน่นอน ได้แก่ ราคาน้ำมันที่อ่อนแอกว่าคาด, ผลการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนแย่กว่าที่ตลาดประเมินไว้, ปัญหาการเมืองโลก, NPL กลุ่มธนาคารปรับขึ้นเกินคาด, โครงการลงทุนขนาดใหญ่ล่าช้า และเม็ดเงินลงทุนเข้าตลาดเงินแทนตลาดหุ้น และแรงขาย Sell on fact

อ่านประกอบ

หุ้นไทยเดือนม.ค.บวก 5% “รับเหมา-ซีเมนต์-พลังงาน-ขนส่ง” ชนะตลาด