โบรกฯ มองหุ้นพักฐาน ขาดปัจจัยใหม่-จับตา Brexit

โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นวันนี้ ขาดปัจจัยใหม่ คาดดัชนีพักฐานกรอบ 1,575 – 1,590 จุด รอผล Brexit คืนนี้

บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index จะแกว่งตัว Sideways โดยตลาดยังถูกถ่วงจากความกังวลเรื่องของเศรษฐกิจโลกที่ชะลอจากผลของสงครามการค้าหลังตัวเลขเศรษฐกิจจีนค่อนข้างแย่ ขณะที่ปัจจัยสำคัญคืนนี้คือการโหวตร่างข้อตกลง Brexit ของรัฐสภาอังกฤษซึ่งแนวโน้มที่จะไม่ผ่านยังมีค่อนข้างสูง คาดว่าหุ้นในกลุ่ม Domestic Play จะ Outperform Global Play ในระยะนี้

บล.กรุงศรี คาด SET Index พักฐานในกรอบ 1,575 – 1,590 จุด เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุน โดยภาวะตลาดถูกปัจจัยลบจากความกังวลภาวะเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว หลังจีนรายงานตัวเลขการส่งออกและนำเข้าเดือนธ.ค.หดตัวลงต่ำสุดตั้งแต่ปี 2559

นอกจากนี้ความไม่แน่นอนผลโหวต Brexit ของรัฐสภาอังกฤษในวันนี้จะเป็นตัวถ่วงต่อทิศทางการลงทุนด้วยเช่นกัน (โดยร่างกม. Brexit ต้องได้คะแนนโหวตอย่างน้อย 320 เสียง จากทั้งหมด 639 เสียง และส่วนโพลสำนักข่าว BBC คาดว่าร่างกม. Brexit จะถูกคว่ำในสภา)

อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะสลับรีบาวด์ในช่วงอ่อนตัวได้จากแรงหนุน FED ส่งสัญญาณชะลอขึ้นอัตราดอกเบี้ยส่งผลให้เงินบาทแข็งค่าและ Fund Flow ต่างชาติพลิกเป็นซื้อสุทธิ 3 วันต่อเนื่องราว 3 พันล้านบาท ซึ่งเป็นบวกต่อทิศทางดัชนี

บล.จีเอ็มโอ แซด คอม คาด SET Index อ่อนตัวลง โดยมองว่านักลงทุนจะลดน้ำหนักการถือสินทรัพย์เสี่ยงก่อนการลงคะแนนเสียงต่อร่างข้อตกลงการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรปในช่วงเช้าพรุ่งนี้ ประกอบกับราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลง จะกดดันหุ้นกลุ่มพลังงาน เรามองว่า Sentiment ลบจากต่างประเทศจะกดดันให้ตลาดหุ้นไทยซึมตัวลง ให้กรอบแนวรับ 1575 จุดและแนวต้านที่ 1594 จุด

กลยุทธ์การลงทุน นักลงทุนระยะสั้นแนะนำเก็งกำไรหุ้นกลุ่มอสังหาฯ ที่ปรับตัวลงแรงในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ส่วนนักลงทุนระยะกลางแนะนำ Wait&See เพื่อรอความชัดเจนของทิศทางดัชนี

ประเด็นที่น่าจับตา แนวโน้มค่าเงินบาท, การเลือกตั้งในประเทศ, อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ, ความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน , ข้อตกลง Brexit ระหว่างอังกฤษ และ EU , สภาวะชัตดาวน์ของหน่วยงานบางส่วนของรัฐบาลสหรัฐ