MM รุกตปท.เปิดร้านอาหาร-เครื่องดื่มในปารีส Q2/62

“มัดแมน” ส่งบริษัทย่อยตั้งบริษัทใหม่ รองรับขยายธุรกิจต่างประเทศ ดึงเชฟถือหุ้น 33.33% พร้อมเข้าลงทุนในสิทธิการเช่าพื้นที่ในปารีส พัฒนาเป็นร้านอาหาร-เครื่องดื่ม รองรับขยายงานต่างประเทศ

บริษัท มัดแมน (MM) แจ้งว่า บริษัท Mudman International Limited ซึ่งเป็นบริษัทย่อยถือหุ้น 100% ได้จัดตั้งตั้งบริษัทใหม่ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในต่างประเทศ ชื่อบริษัท MM FR SAS มีทุนจดทะเบียน 24,000 ยูโร หรือประมาณ 833,788 บาท โดย Mudman International Limited ถือหุ้น 66.67% และนาย Guy Martin ซึ่งเป็นหัวหน้าเชฟของร้าน Le Grand Vefour ถือหุ้น 33.33% โดยใช้แหล่งเงินทุนภายในบริษัท

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 8 ม.ค.2562 อนุมัติให้บริษัท MM FR SAS เข้าลงทุนในสิทธิการเช่าพื้นที่ จาก LE MESNIL Limited ได้แก่ สิทธิการเช่าพื้นที่ ซึ่งตั้งอยู่ที่ 78 และ 80 boulevard de Menilmontant, Paris โดยมีพื้นที่รวมประมาณ 550 ตารางเมตร โดยสิทธิการเช่าปัจจุบันมีอายุเหลือ 6 ปีและมีสิทธิต่อสัญญาต่อไป ซึ่งสินทรัพย์ที่ได้มาจะนำมาพัฒนาเป็นร้านอาหารและเครื่องดื่มต่อไป ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการได้ในช่วงไตรมาส 2 ปี 2562

สำหรับวัตถุประสงค์ในการเข้าลงทุนครั้งนี้ เป็นการเพิ่มโอกาสและขีดความสามารถของบริษัทฯ ในการขยายธุรกิจด้านอาหารและเครื่องดื่มในต่างประเทศ ตลอดจนเพิ่มศักยภาพในการขยายธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องในอนาคต โดยแหล่งเงินลงทุนจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนภายในบริษัท


บริษัท มัดแมน ได้รับสิทธิแฟรนไชส์แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยของแบรนด์ระดับโลก ได้แก่ โอ บอง แปง เบเกอรี่เดอะคาเฟ่, บาสกิ้น ร็อบบิ้นส์ ไอศกรีม และดังกิ้นโดนัท

นอกจากนี้บริษัทเป็นเจ้าของและดำเนินธุรกิจมากกว่า 430 สาขา โดยเป็นของร้านค้าเป็นเจ้าของธุรกิจแฟชั่นและอาหารที่โดดเด่นเป็นที่รู้จักทั้งระดับประเทศและนานาชาติเช่น เกรฮาวด์ ออริจินอล แบรนด์แฟชั่นชั้นนำ, สไมล์ลี่ฮาวนด์ แบรนด์แฟชั่นสำหรับคนรุ่นใหม่, เกรฮาวด์ คาเฟ่ ( กรุงเทพ, ฮ่องกง, เซี่ยงไฮ้, ปักกิ่ง, กัวลาลัมเปอร์, จาร์กาต้า, สิงค์โปร์, ลอนดอน ) ,อนาเธอร์ฮาวด์ คาเฟ่ , เกรฮาวด์ คอฟฟี่, กินเฮ บาย เกรฮาวด์, ครัวเอ็ม, Le Grand Vefour ร้านอาหารหรูระดับ Michelin สองดาว กรุงปารีส