“ทวิช” ยึด IFEC สำเร็จ ขอเวลา 1 ปี แก้ปัญหา-ปลด SP

ผู้ถือหุ้น IFEC เทคะแนน “ทวิช เตชะนาวากุล” นำทีมกรรมการยกชุด เข้ากอบกู้กิจการ ติดต่อมืออาชีพนั่งซีอีโอ หนักใจเคลียร์ปัญหาที่มองไม่เห็น ขอเวลาสะสางเรื่องเร่งด่วน 5-6 เรื่อง

การประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่นหรือไอเฟค (IFEC) วันที่ 25 ธ.ค. 2561 ที่ผ่านมา ถือเป็นวาระแห่งชาติที่สำคัญ ในการเลือกกรรมการ 7 คน เข้ามากอบกู้บริษัท ซึ่งนายทวิช เตชะนาวากุล ผู้ถือหุ้นใหญ่ เสนอรายชื่อให้ผู้ถือหุ้นเลือก 7 คน ประกอบด้วย 1. นายทวิช เตชะนาวากุล 2. พล.อ.สำเภา ชูศรี 3.น.ส.ประนอม โฆวินวิพิฒน์ 4.นายหาญ เชี่ยวชาญ 5.นายพิชิต สินพัฒนสกุล 6.นายกุดั่น สุขุมานนท์ และ 7.นายบุญเลิศ เอี้ยวพรชัย

การนับคะแนน ใช้เวลาและการตรวจสอบนานกว่า 2 ชั่วโมง มีการตรวจสอบใบลงคะแนนอย่างเข้มข้น ของจำนวนบัตรลงคะแนน กับคนที่เข้าประชุม เป็นที่น่าสังเกตว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ส่งนายธวัชชัย ทิพยโสภณ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาบริษัท เข้าสังเกตการณ์การประชุมในวันนี้ด้วย

สำหรับผลการเลือกกรรมการ ใหม่ 7 คน ผลออกมาว่า นายทวิช และกรรมการทั้งหมดได้รับคัดเลือกเป็นกรรมการใหม่

นายทวิช กล่าวว่า รู้สึกโล่งอก ไปเปลาะหนึ่ง ที่สามารถเข้ามาฟื้นฟูไอเฟคได้ แต่ยังมีเรื่องหนักๆๆที่คาดหวังจะตามมา เช่นการเคลียร์ปัญหาที่มองไม่เห็น และขอบคุณผู้ถือหุ้นที่ไว้วางใจอีกครั้ง

“ผมและคณะตั้งใจเข้ามาบริหารแก้ไขปัญหาไอเฟคให้เร็วที่สุด แต่ก็ขึ้นอยู่กับกรมพัฒนาธุรกิจ จะรับจดทะเบียนกรรมการใหม่เมื่อไร” นายทวิชกล่าว

นายทวิช กล่าวอีกว่า หากมีผู้คัดค้านขอให้เป็นการฟ้องร้องส่วนตัว เพราะการประชุมวันนี้ ได้รับการรับรองจากก.ล.ต.และกรมพัฒนาธุรกิจ เป็นการประชุมที่ถูกต้องตามกฏหมาย หลังจากนี้จะเรียกประชุมกรรมการภายใน 1-2 วันนี้ เพื่อรีบแก้ปัญหา วางแนวทางธุรกิจโดยมีเรื่องเร่งด่วนที่ต้องทำ 5-6 เรื่อง เช่น การเงินบัญชี ปัญหาหนี้สิน การเจรจาปรับหนี้ มั่นใจแก้ปัญหาได้อย่างเร็วภายใน 6 เดือนจากนี้ หรือเห็นผลช้าสุด 1 ปี ขณะนี้ได้ติดต่อมืออาชีพเข้ามาเป็นซีอีโอแล้ว ส่วนหุ้นอย่างช้า 1 ปี ปลด SP ได้ ซึ่งต้องเร่งส่งงบถึง 3 ปีคือ งบปี2559 ปี 2560 และงบปี 2561

อย่างไรก็ตาม นายทวิช ขอเวลาเข้าไปตรวจสอบทั้งหมดก่อนลงรายละเอียด ว่าจะดำเนินการอะไรบ้าง