โบรกฯ คาดหุ้นแกว่งขึ้นจำกัด-น้ำมันถ่วงดัชนี

โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นฟื้นตัวขึ้นรับข่าวเฟดชะลอขึ้นดอกเบี้ย ชะลอเงินไหลออก “กรุงศรี” มองข้พพิพาทการค้าสหรัฐฯและจีนยังไม่แน่นอนฉุดดัชนีเคลื่อนไหวกรอบจำกัด “เอเชียเวลท์” มองกลุ่มน้ำมันถ่วงตลาด ประชุมโอเปกยังไม่ชัดเจน

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาดดัชนีมีโอกาสฟื้นตัว โดยให้น้ำหนักกับข่าวเฟดชะลอขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นปัจจัยหนุนหลัก เป็นบวกต่อทิศทาง Fund Flow ชะลอการไหลออกและมีลุ้นพลิกเป็นซื้อสุทธิมากขึ้นจากที่ขายปรับพอร์ตในตลาดหุ้นไทยในปีนี้ออกไปแล้วกว่า 284,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังมีลุ้นภาครัฐประกาศปลดล็อกพรรคการเมืองหนุนบรรยากาศกลับมาคึกคัก อย่างไรก็ตามคาดการฟื้นตัวจะเป็นไปอย่างจำกัด เนื่องจากนักลงทุนบางส่วนอาจชะลอการลงทุนก่อนเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวเนื่องในวันรัฐธรรมนูญ และยังมีความไม่แน่นอนต่อประเด็นข้อพิพาทการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนจากข่าวแคนาดาจับกุม CFO บริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี ตามคำเรียกร้องของสหรัฐ โดยวันนี้คาดกรอบแนวต้านที่ระดับ 1,660-1,665 จุด

บล.เอเชียเวลท์ คาดแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้จะรีบาวด์กลับได้ดี หากไม่มีกลุ่มน้ำมันถ่วงตลาด จากราคาน้ำมันที่อ่อนตัวลงหลังการประชุมโอเปกยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนเกี่ยวกับปริมาณกำลังการผลิตที่จะปรับลดลง แต่เราก็ยังมีความคาดหวังว่าจะมีการลดกำลังการผลิตลงจากเดิมรวมกันในกลุ่มโอเปคอย่างน้อย 1 ล้านบาร์เรลต่อวัน หรือราว 3% ของกำลังการผลิต นอกจากนี้ยังรอความหวังที่รัสเซียอาจจะลดกำลังการผลิตลงมาบางส่วนแม้ไม่มากอย่างที่เคยตกลงกันก่อนหน้านี้ ทั้งนี้เพราะทั้งโอเปกและรัสเซีย คงรอดูท่าที่ของสหรัฐฯ ซึ่งพร้อมจะส่ง ซัพพลายน้ำมันดิบออกสู่ตลาดเนื่องจากไม่ได้ทำข้อตกลงกับใครในการลดกำลังการผลิต

ทางด้านการเจรจาการค้าสหรัฐฯ-จีน ก็ยังเป็นไปด้วยความไม่ราบรื่น เนื่องจากมีประเด็นใหม่เข้ามาตลอด เช่นการที่แคนาดาแถลงข่าวการจับกุมผู้บริหารระดับสูง (รองประธานและ CFO) ของหัวเว่ย เนื่องจากคาดว่าทางบริษัทหัวเว่ยอาจลักลอบขายสินค้าให้กับอิหร่าน ซึ่งถูกสหรัฐฯ คว่ำบาตร ทำให้การเจรจาระหว่าง สหรัฐฯ และจีนเพื่อแก้ไขปัญหาสงครามการค้ามีความไม่แน่นอนเพิ่มขึ้น เพิ่ม sentiment เชิงลบต่อการลงทุน เราคาดการณ์กรอบดัชนีวันนี้ 1,645-1,670 จุด คาดหวังการรีบาวด์ขึ้นแม้ตลาดอาจจะถูกหุ้นกลุ่มน้ำมันกดตลาด หุ้นแนะนำ BEM, EPG, KKP, KCE