AWC ปักหมุดเชียงใหม่ มูลค่าลงทุนกว่าหมื่นล.

HoonSmart.com>>ผู้ถือหุ้น แอสเสท เวิรด์ คอร์ป อนุมัติเข้าลงทุนทรัพย์สิน ในเชียงใหม่ ไนท์ บาร์ซา-กาแล ไนท์ บาร์ซา-เดอะ พลาซ่า เชียงใหม่ ด้วยงบลงทุนและพัฒนาของการลงทุน 11,950 ล้านบาท เติมเต็มโครงการ ลานนาทีค เดสทิเนชั่น จุดหมายการท่องเที่ยวระดับโลก เตรียมเปิดเฟสแรกปลายปี 2567

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป (AWC) กล่าวว่า บริษัทฯได้รับมติเห็นชอบจากผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติเข้าลงทุนในทรัพย์สินบนพื้นที่ยุทธศาสตร์ย่านช้างคลานในโครงการ “เชียงใหม่ ไนท์ บาร์ซา” โครงการ “กาแล ไนท์ บาร์ซา” และโครงการ “เดอะ พลาซ่า เชียงใหม่” ด้วยงบลงทุนและพัฒนาของครั้งนี้รวมมูลค่า 11,950 ล้านบาท ในฐานะส่วนหนึ่งของโครงการ “ลานนาทีค เดสทิเนชั่น”ที่ในปัจจุบันมีโรงแรม 3 แห่ง และศูนย์การค้า 1 แห่ง และในอนาคตที่จะประกอบไปด้วยโรงแรมแห่งใหม่อีก 3 แห่ง

รวมถึงสวนน้ำในโรงแรมแห่งแรกของจังหวัดเชียงใหม่ ร้านค้าร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เพื่อสนับสนุนการเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวเชิงศิลปะและวัฒนธรรมที่มีแนวคิดในการผสมผสานงานศิลปะทุกแขนงเข้าไปกับพื้นที่ เชื่อมคุณค่าจากอดีตสู่แรงบันดาลใจสำหรับอนาคต ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำระดับโลกกว่า 10 ราย ที่จะมาช่วยสร้างไฮไลท์ให้กับเดสทิเนชั่นด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่

“จะเริ่มเปิดให้บริการเฟสแรกในปลายปี 2567 นี้ และจะต่อด้วยการเปิดโครงการเฟสต่างๆ ต่อเนื่องในช่วง 5 ปี เพื่อสนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ อุตสาหกรรมท่องเที่ยว และส่งเสริมการสร้างงานและเศรษฐกิจในพื้นที่ สร้างความแข็งแกร่งให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลก”นางวัลลภา กล่าว

นางวัลลภา กล่าวว่า บริษัทมุ่งมั่นที่จะพัฒนาโครงการ ‘ลานนาทีค เดสทิเนชั่น’ เพื่อร่วมสร้างคุณค่าและการเติบโตร่วมกันให้กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย พร้อมให้การสนับสนุนผู้ประกอบการท้องถิ่นในจังหวัดเชียงใหม่และทั่วทั้งภาคเหนือด้วยการรวมพลังผ่านการจัดงานเชิญกลุ่มศิลปิน ผู้ประกอบการร้านอาหาร ร้านค้าที่จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ หรือบริการที่เกี่ยวข้องกับงานศิลปะและวัฒนธรรมล้านนาในแขนงต่างๆ มาร่วมรวมพลังในโครงการ ‘ลานนาทีค เดสทิเนชั่น’ ที่จะมีการจัดขึ้นในเร็วๆ นี้ เพื่อสนับสนุนการเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่นำเสนอเรื่องราวของศิลปะและวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าสู่สายตานักท่องเที่ยวและนักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลก

นอกจากนี้ บริษัทฯยังได้รับมติอนุมัติจากผู้ถือหุ้นในการเข้าลงทุนเพิ่มในโครงการโอพี การ์เด้น ย่านบางรัก เพื่อเชื่อมต่อกับโครงการแฟลกชิป โรงแรม เดอะ พลาซ่า แอทธินี โนบุ โฮเทล แอนด์ สปา แบงคอก ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ส่งเสริมจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวริมสายน้ำ คาดว่าจะเปิดดำเนินการประมาณไตรมาสที่ 4 ปี 2570 และโครงการโรงแรมในพื้นที่ถนนสุขุมวิท 38 ซึ่งเป็นย่านไลฟ์สไตล์สุดเทรนดี้ของกรุงเทพฯ เพื่อพัฒนาโครงการโรงแรมด้านเวลเนส คาดว่าจะเปิดดำเนินการประมาณไตรมาสที่ 3 ในปี 2571 พร้อมสนับสนุนประเทศไทยสู่การเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลก ที่ช่วยสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ AWC ในการดำเนินธุรกิจตามกลยุทธ์การพัฒนาอย่างยั่งยืน ภายใต้พันธกิจ “สร้างสรรค์อนาคตที่ดีกว่า”