PSP เล็งผลงานปี 67 โตกระโดด จากออเดอร์พุ่ง-บุ๊กกำไรธุรกิจใหม่

HoonSmart.com>>”พี.เอส.พี. สเปเชียลตี้ส์” (PSP) เล็งผลงานปี 67 โตก้าวกระโดด จากแนวโน้มยอดขายในประเทศและส่งออกเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เดินหน้ารับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนใน GeneusDNA ด้านผู้ถือหุ้นไฟเขียวจ่ายปันผลงวดปี 66 หุ้นละ 0.15 บาท เงินเข้ากระเป๋า 20 พ.ค.นี้

นายเสกสรร ครองพาณิชย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พี.เอส.พี. สเปเชียลตี้ส์ (PSP) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานปี 67 ตั้งเป้าเติบโตจากแนวโน้มยอดขายสินค้าในประเทศและต่างประเทศเพิ่มขึ้น บริษัทย่อยมีผลงานที่โดดเด่นและการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนใน GeneusDNA ผู้นำด้านนวัตกรรมการตรวจวิเคราะห์สุขภาพและพรสวรรค์ด้วย DNA โดยถือหุ้นในสัดส่วน 25% อีกทั้งภาระดอกเบี้ยที่ลดลงจากการนำเงินที่ได้จากการระดมทุนเสนอขายหุ้นไอพีโอส่วนหนึ่งนำไปชำระคืนหนี้สถาบันการเงิน

ด้านที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 67 เมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลงวดประจำปี 66 ให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ เป็นเงินสดในอัตราหุ้นละ 0.15 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 210 ล้านบาท โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผลในวันที่ 13 มี.ค. 67 (Record Date) และกำหนดจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 20 พ.ค. 67

“บริษัทฯ เดินหน้าสร้างผลตอบแทนที่ดีที่สุดให้กับผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการจ่ายเงินปันผลงวดปี 66 ในอัตราหุ้นละ 0.15 บาท ถือเป็นการตอบแทนผู้ถือหุ้นที่ให้ความไว้วางใจและเชื่อมั่นต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ โดยในปี 67 เชื่อมั่นว่าผลการดำเนินงานจะเติบโตอย่างมีนัยยะสำคัญ” นายเสกสรร กล่าว