“ยูบีเอส” เพิ่มน้ำหนักลงทุน SET อัพคำแนะนำ “ซื้อ” 10 หุ้นเด่น

HoonSmart.com>>“ยูบีเอส” ปรับมุมมอง SET ขึ้นเป็น “เท่ากับตลาด” จากเดิมลดน้ำหนัก  ราคาหุ้นลงมาจนถูกน่าสนใจ หลังท่องเที่ยวฟื้น-เร่งเบิกงบประมาณปี 67 อัพคำแนะนำ”ซื้อ” 10 หุ้นไทยในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ได้แก่ PTTEP, CPAXT, TRUE, KTB, BH, GPSC, SCGP, BGRIM, TIDLOR และ SAWAD

บริษัทหลักทรัพย์ ยูบีเอส (ประเทศไทย) หรือ UBS  ระบุว่า ฝ่ายวิเคราะห์ปรับมุมมองการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเพิ่มขึ้นสู่ระดับ Neutral (เท่ากับตลาด) จากเดิมมีมุมมองที่ระดับ Underweight  (ลดน้ำหนักการลงทุน) โดยประเมินว่า ราคาหุ้นในตลาดปรับตัวลดลงมาอยู่ในระดับที่น่าลงทุน เนื่องจากเริ่มเห็นโมเมนตัมที่ดีขึ้นของจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในไทย โดยเฉพาะจากจีน รวมทั้งการเห็นชอบงบประมาณประจำปีนั้นอาจจะเป็นปัจจัยกระตุ้นให้มีการปรับมุมมองอีกในอนาคต

ที่ผ่านมาตลาดหุ้นไทยมีพัฒนาการอ่อนแอที่สุดในเอเชียมาเป็นระยะเวลา 18-24 เดือน ขณะที่อุปสงค์ในประเทศยังคงอยู่ในระดับปานกลาง ส่วนการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวต่างชาติยังคงชะลอตัวกว่าที่คาดการณ์ไว้ อีกทั้งงบประมาณประจำปีที่ล่าช้ายังเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่กดดันตลาดหุ้น

ทั้งนี้ การที่ตลาดหุ้นไทยมีพัฒนาการที่ช้ากว่าตลาดในภูมิภาค จึงทำให้หุ้นไทยนั้นอยู่ในระดับที่น่าสนใจ และสามารถเข้าลงทุนได้ รวมถึงอาจจะยังมีอัพไซด์ในตลาดที่เป็นผลจากการอนุมัติงบประมาณประจำปี และการใช้จ่ายของภาครัฐ

สำหรับคำแนะนำในการลงทุน ฝ่ายวิเคราะห์มีการปรับเพิ่มคำแนะนำ 10 หุ้นไทยขึ้นเป็น “ซื้อ” ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ได้แก่
– PTTEP ราคาเป้าหมายที่ 169 บาท
– CPAXT ราคาเป้าหมายที่ 40 บาท
– TRUE ราคาเป้าหมายที่ 9.90 บาท
– KTB ราคาเป้าหมายที่ 19 บาท
– BH ราคาเป้าหมายที่ 280 บาท
– GPSC ราคาเป้าหมายที่ 62.10 บาท
– SCGP ราคาเป้าหมายที่ 39 บาท
– BGRIM ราคาเป้าหมายที่ 35.70 บาท
– TIDLOR ราคาเป้าหมายที่ 25.30 บาท
– SAWAD ราคาเป้าหมายที่ 45 บาท