เสือใหญ่สเปเชี่ยล : เขย่าวงการโบรกเกอร์

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ขึ้นปีที่ 7 วันที่ 25 เม.ย. 2567

@@@ ตลาดหุ้น (24 เม.ย.) แกว่งขึ้น-ลง แคบ ๆ SET ปิด 1,361.10 จุด +3.64 จุด มูลค่าซื้อขายแผ่วเหลือ 38,553.81 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติขาย -456 ล้านบาท , กองทุน -133 ล้านบาท , พอร์ตโบรกเกอร์ +297 ล้านบาท และรายย่อย +292 ล้านบาท

@@@ ข่าวใหญ่สะเทือนวงการโบรกเกอร์อีกครั้ง …อิเจ๊ !! ได้ยินมาว่า มีโบรกเกอร์สังกัดแบงก์หนึ่ง ย่านสาทร กำลังรวบรวมหลักฐานและความเสียหาย ฟ้องโบรกเกอร์ต่างชาติ และผู้บริหาร ที่แอบย่องเอาข้อมูลลูกค้า พร้อมกับยกเค้ามาร์เก็ตติ้ง ไปกว่า 25 ชีวิต

@@@ ว่ากันว่า ต้นเหตุของเรื่อง มาจากท็อปเซล ชื่อย่อ ว. เคยอยู่โบรกเกอร์ค่ายแบงก์ ถูกดึงมาร่วมบริหารโบรกเกอร์ต่างชาติย่านถนนวิทยุ รับตำแหน่งใหญ่ ไม่ได้มาคนเดียว แต่พาทีมงานออกมา  ซึ่งก่อนหน้านี้ บิ๊ก บล.ต่างชาติ ที่มีความสนิทสนมกับ ว. นำข้อมูลลูกค้าไปให้บุคคลภายนอก คือ ว. ขณะสังกัดบล.ค่ายแบงก์ …เรื่องแดงไปถึงก.ล.ต.และแบงก์ชาติ เคสนี้น่าจะหนักหนาสาหัส มากกว่าที่ เมย์เแบงก์กิมเอ็ง เคยโดนซะอีก

@@@ กลับมาที่หุ้นน้องใหม่ TERA เทรดวันแรก แจกกำไรจุก ๆ เปิด 3.90 บาท เหนือจอง 122.86%  สูงกว่าที่นักวิเคราะห์ให้ไว้ 2.40 -2.75 บาท และทยานขึ้นไปนิวไฮของวัน 4.04 บาท …หุ้นเติบโตสูง ปันผลสม่ำเสมอ ปีหน้ายังโตได้จากเงินไอพีโอ ที่ไปลงทุนธุรกิจหลัก คลาวด์ เจน 3 และการซื้อกิจการต่อยอด

@@@ ช่วงโปรโมชั่น IPO วันที่ 26 เม.ย. STX  (หุ้นหินสโตนวัน ) เทรด จอง 3 บาท ไอพีโอ 65 ล้านหุ้น เบา ๆ ไม่หนักเท่าหิน …เห็น TERA ปลิวลม  หุ้นหินว่าหนัก ก็น่าจะขยับได้แรงเช่นกัน …การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดใช้ความระมัดระวัง …อิอิ

@@@ “นุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ”  บิ๊กบอส BKD นั่งช้อปปิ้ง เก็บหุ้นเข้าพอร์ตไม่หยุด ตั้งแต่ก่อน-หลังสงกรานต์ เก็บหุ้นเข้าพอร์ตรัว ๆ รวม ๆ แล้วไม่น้อย กว่า 1.65 ล้านหุ้น …ก็ราคาลงจนอดใจไม่ไหว …ของทำมากับมือ รู้ ๆ มืออยู่

@@@ หุ้นแอร์ในตำนาน  24CS กลายเป็นหุ้น  2 บาท … ประชุมผู้ถือหุ้นผ่านฉลุยทุกวาระ ปีนี้มีลุ้น !!! โอกาสลุยประมูลงานระบบความเย็นหลายโครงการ

@@@ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไร 19 ล้านบาท พุ่ง 82%  หลังช่องจอดเพิ่มขึ้น รับรู้กําไร โครงการติดตั้งระบบที่จอดรถของ รฟม. และโครงการที่จอดรถสนามบินขอนแก่น …ส่วนปี 67 คาดกำไร 102 ล้านบาท  พุ่ง 63%  ..ฟินันเซีย ไซรัส เชียร์ “ซื้อ” เคาะเป้าราคา 7.20 บาท

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก