CGSI แนะแบ่งซื้อในกรอบ 1,330-1,295 Valuation ต่ำสุดเกือบ 4 ปี

HoonSmart.com>>”ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)” หรือ CGSI มองกรอบใหม่ของ SET Index ในการแบ่งไม้ซื้อที่ 1330 / 1310 / 1295 ตามลำดับ เนื่องจาก Valuation ทำจุดต่ำสุดในรอบเกือบ 4 ปี และการเทขายเกิดจากภาพปัจจัยเชิงมหภาค ในขณะที่หุ้นบางกลุ่มไม่ได้รับผลกระทบหรือกระทบจำกัด

บล.ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) มองกรอบใหม่ SET Index ในการแบ่งไม้ซื้อที่ 1330 / 1310 / 1295 ตามลำดับ เนื่องจาก Valuation ของ SET Index ทำจุดต่ำสุดในรอบเกือบ 4 ปี และ การเทขายเกิดจากภาพปัจจัยเชิงมหภาค ในขณะที่หุ้นบางกลุ่มไม่ได้รับผลกระทบหรือกระทบจำกัด (CPALL CRC) หรือ ได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันดิบ / ทองคำที่ปรับตัวขึ้น (PTTEP TOP SPRC AURA)

ด้วยปัจจัย Geopolitics สถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลางมีแนวโน้มทวีความรุนแรงมากขึ้น โดยสำนักข่าว ABC News รายงานว่าอิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีอิหร่านซึ่งเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากอิหร่านใช้โดรนและขีปนาวุธโจมตีอิสราเอลเพื่อตอบโต้การโจมตีสถานกงสุลอิหร่านในซีเรีย สินทรัพย์เสี่ยงต่างปรับตัวลดลง

ความขัดแย้งในภูมิภาคตะวันออกกลางทำให้ตลาดหุ้นไทยซื้อขายอยู่ที่ P/E เพียง 15x ในปี FY24 หรือ ประมาณ -1SD ของค่าเฉลี่ยห้า ซึ่งมองว่าค่อนข้างน่าสนใจ นอกจากนี้ เชื่อว่าสงครามในภูมิภาคนี้น่าจะไม่ลุกลาม

ดังนั้น ตลาดหุ้นที่ปรับตัวลงช่วงนี้จึงน่าจะเป็นโอกาสเข้าซื้อ และยังคงเป้าดัชนี SET ในสิ้นปี 67 อยู่ที่ 1,650 จุด เท่ากับ P/E 16.3x ในปี 68 หรือ -0.5SD ของค่าเฉลี่ยห้าปี

Top pick: AMATA, BBL, BCH, CPALL, ERW, PTTEP, TU และ SCB

สัปดาห์นี้ติดตาม 1) ตัวเลข PMI ยูโรโซน 2) Loan-Prime rate ของจีน แต่เราเชื่อว่าน้ำหนักจะไปอยู่กับประเด็น Geopolitics และ ประเด็นการลดดอกเบี้ยของ FED, ECB เป็นหลัก

หุ้นแนะนำ ITC ส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยงเดือนก.พ. เติบโตได้แข็งแกร่ง +21.5% yoy และ หากเป็นส่งออกสัตว์เลี้ยงสุนัขและแมวจะเติบโต 30% yoy

CPALL คาดกำไรสุทธิยังคงเติบโตแข็งแกร่งในไตรมาส 1/67 จากร้านสะดวกซื้อที่ยังคงแข็งแกร่งและส่วนแบ่งกำไรจาก CPAXT ที่เพิ่มมากขึ้น โดย CPALL ยังเป็น top pick ในกลุ่ม Retail และมี forward P/E ต่ำใน รอบ 8 ปี