“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้ฟื้นช่วงสั้นหลังร่วงแรง 4 วันซ้อน

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นเช้านี้ฟื้นตัวช่วงสั้นเข้าหากรอบ 1,340-1,350 หลังร่วงแรง 4 วันซ้อนกว่า 5% ด้านราคาน้ำมันพักตัว ส่วนบอนด์ยีลด์สหรัฐยังอยู่ในระดับสูง

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะฟื้นตัวระยะสั้นเข้าหากรอบ 1,340-1,350 จุด หลังจากปรับลงแรงติดต่อกัน 4 วันทำการกว่า 5% ตอบรับทั้งประเด็นการลดดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่น้อยและช้ากว่าที่คาด รวมถึงสถานการณ์สงครามระหว่างอิสราเอล-อิหร่านที่ตึงเครียดขึ้น อย่างไรก็ตามช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาไม่ได้มีประเด็นลบเพิ่มเติม ขณะที่อิหร่านระบุเหตุโดรนบุกไม่ใช่การโจมตีและยังไม่มีหลักฐานว่าเกี่ยวข้องกับอิสราเอล และจะไม่ตอบโต้กลับ ช่วยผ่อนคลายบรรยากาศการลงทุน และทำให้ราคาน้ำมันดิบ Brent พักตัวกลับสู่ระดับเดิมก่อนเกิดเหตุการดังกล่าวที่ 87 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล อย่างไรก็ตามปัจจัยที่จำกัด Upside ของสินทรัพย์เสี่ยงยังอยู่ที่ Bond Yield สหรัฐฯที่ยังอยู่ในระดับสูงโดยอายุ 2 ปีและ 10 ปี อยู่ที่ 5% และ 4.65% ตามลำดับ

สัปดาห์นี้มีตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องจับตาคือ GDP ไตรมาส 1/67 และเงินเฟ้อ PCE เดือน มี.ค. ของสหรัฐฯ ส่วนในประเทศภาพรวมกำไรกลุ่มธนาคารไตรมาส 1/67 ออกมาใกล้เคียงคาด และต้องติดตามการทยอยประกาศของฝั่ง Real Sector ในช่วง 3 สัปดาห์ข้างหน้า ทำให้กลยุทธ์ต้องเน้นเลือกหุ้นเป็นรายตัวที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว มีแนวโน้มกำไรโดดเด่นกว่าตลาดและกระทบจากความเสี่ยงจากปัจจัยภายนอกจำกัด ยังมองกลุ่ม Domestic Play ยังน่าสนใจ โดยคาดได้อานิสงส์เชิงบวกจากทิศทางเศรษฐกิจที่จะทยอยเร่งตัวในไตรมาส 2/67-ครึ่งหลังปี 67 ตามการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณปี 67 นโยบายดิจิทัลวอลเลตที่จะเริ่มใช้จ่ายในไตรมาส 4/67