YLG มองทองคำปีนี้ 2,500 ดอลลาร์/ออนซ์ …ความต้องการทั่วโลกหนุน

HoonSmart.com >> YLG ชี้ ทองคำทะยานต่อ  ปรับเป้าปีนี้   2,500 ดอลลาร์ มองปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง แม้ไม่มีสงคราม ธนาคารกลางทั่วโลก ตุนเข้าพอร์ตต่อเนื่องปีละกว่า 1,000 ตัน ระยะสั้นระวังแรงขายทำกำไร เชื่อยืนได้เหนือ 2,200 ดอลลาร์สหรัฐ  แนะใช้เป็นจังหวะเข้าซื้อ นักลงทุนรุ่นใหม่ พร้อมใจโหลดแอป Get Gold เข้าเทรดทองคำเริ่มต้นเพียง 100 บาท  ตอบโจทย์เข้าถึงง่าย เชื่อถือได้ ปลอดภัย ได้กำไรจริง

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล   (YLG) กล่าวว่า ราคาทองคำในตลาดโลก ปรับตัวขึ้นอย่างร้อนแรงทำจุดสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง  ส่วนหนึ่งมาจากความกังวลต่อสถานการณ์ระหว่างอิสราเอลกับอิหร่านว่าอาจจะรุนแรงขึ้น

สำหรับทองคำ ปรับขึ้นแบบ Panic Buy ขึ้นอยู่กับความกังวลว่าสถานการณ์อาจรุนแรงมากยิ่งขึ้น ดังนั้นแม้สถานการณ์ยืดเยื้อ แต่ไม่ได้มีสัญญาณความรุนแรงที่มากขึ้น หรือ ไม่ได้มีความเสียหายมากนัก ทองคำอาจเกิดแรงขาย Sell on fact ในภายหลัง เช่นเดียวกับความขัดแย้งระหว่าง รัสเซีย-ยูเครน

อย่างไรก็ดีเหตุการณ์นี้ไม่มีใครสามารถคาดการณ์ได้ว่าจะพัฒนาไปในรูปแบบใด ดังนั้นในมุมกลับกันก็มีความเป็นไปได้ที่สถานการณ์รุนแรงมากขึ้น หรือถึงขั้นที่สหรัฐมีส่วนเกี่ยวข้องกับสงครามโดยตรง ในลักษณะที่คล้ายคลึงกับสองครั้งล่าสุด ในสงครามอิรัก–คูเวต ที่สหรัฐเข้าร่วมด้วย หรือวินาศกรรม 9/11 ความรุนแรงในระดับดังกล่าวอาจหนุนราคาทองคำให้ปรับตัวขึ้นได้ต่อ

YLG  ปรับเป้าหมายราคาทองคำปีนี้ เป็น 2,500 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ จากปัจจัยความไม่สงบ และความนต้องการทองคำในระยะยาวของธนาคารกลางทั่วโลกกว่า 1,000 ตัน/ปี เป็นแรงหนุนสำคัญ นอกจากนี้ ยังมีประเด็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่หากภายในปีนี้สามารถปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงได้ถึง 3 ครั้ง ก็จะส่งผลให้ราคาทองคำมีโอกาสปรับขึ้นไปถึง 2,700 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์

ระยะสั้นทองคำอาจมีความเสี่ยงและความผัวผวน ทำให้ราคาปรับตัวลดลงมาได้บ้าง แต่เชื่อว่ายืนเหนือ 2,200 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ ดังนั้น นักลงทุนที่ต้องการเข้าซื้อ สามารถรอเข้าซื้อได้ที่ระดับดังกล่าว ส่วนราคาทองคำในประเทศสามารถเข้าซื้อได้ที่โซนราคา 39,000-38,500 บาท/ต่อบาททองคำ

นางพวรรณ์ กล่าวอีกว่า  ช่วงที่ราคาทองคำปรับตัวขึ้นร้อนแรงนี้ แอปพลิเคชั่น Get Gold ที่วายแอลจี เปิดให้บริการสำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในทองคำโดยใช้เงินลงทุนเพียง 100 บาท ได้รับการตอบรับอย่างดี เนื่องจาก ตอบโจทย์การลงทุนของคนรุ่นใหม่ ที่สามารถซื้อ-ขายทองคำ Gold Spot แบบเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง เข้าถึงง่ายด้วยสมาร์ตโฟน และมีความน่าเชื่อถือ ด้านความปลอดภัย สามารถทำกำไรได้จริง

ผู้สมัครสามารถยืนยันตัวตน พร้อมยื่นเอกสารผ่านแอปพลิเคชั่น รู้ผลอนุมัติได้ภายในวันเดียว และสามารถทำการซื้อ-ขาย ทองคำได้ทันที เปิดให้ลงทุนเริ่มที่ 100 บาท ไปจนถึง 80 กิโลกรัมต่อ 1 วัน ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นได้ที่ App Store และ Play Store หรือโทร. 0-2678-9888 #1