ลิเบอเรเตอร์ ลุ้น SET “รีบาวด์” จับตาแนวรับสำคัญ 1,350 จุด

HoonSmart.com>>ลิเบอเรเตอร์ คาด SET วันนี้ “ลุ้นรีบาวด์” ในกรอบ 1,350-1,380 จุด แม้ตัวเลขเศรษฐกิจ US ผสมผสาน และถ้อยแถลง FED ยังไม่เอื้อต่อการลดดอกเบี้ยในระยะสั้น แต่สัญญาณในประเทศยังลุ้นเศรษฐกิจฟื้นตัว ผสานกับ SET เกิดสัญญาณ Bullish Divergence หนุนโอกาสรีบาวด์ โดยยังคงแนะทยอยสะสมหุ้นที่คาดแนวโน้มกำไรยังขยายตัวดี วันนี้ แนะนำ “ITC”

ตัวเลขเศรษฐกิจ US ที่รายงานออกมาในคืนที่ผ่านมายังค่อนข้างผสมผสาน นำโดย ยอดผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ทรงตัวที่ระดับ 2.12 แสนราย แต่ต่ำกว่าตลาดคาดที่ระดับ 2.15 แสนราย สะท้อนภาคแรงงานยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ขณะที่ ตัวเลขยอดขายบ้านมือสอง US เดือน มี.ค. หดตัว -4.3% m-m แย่กว่าคาดที่ -4.1%m-m สวนทางเดือนก่อนหน้าที่ขยายตัว +9.5%m-m บ่งชี้ภาคอสังหาฯแผ่วลงในระยะสั้น

ขณะที่ด้านมุมมองของ FED สาขาต่างๆ ก็ยังทยอยออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเนื่อง โดยวานนี้ นายจอห์น วิลเลียม ประธาน FED สาขานิวยอร์ค มองว่าโอกาสที่ดอกเบี้ยสหรัฐฯจะปรับขึ้นก็มีความเป็นไปได้หากจำเป็น แต่ก็ไม่ได้ให้โอกาสสูงมากนัก ซึ่งหนุนให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาล US อายุ 10 ปี ปรับขึ้นทะลุระดับ 4.6% อีกครั้ง

ส่วนด้านตลาดหุ้นไทยวานนี้ พบว่าระหว่างวันย่อตัวหลุดจุดต่ำสุดเดิมที่เคยทำไว้ในช่วงต้นเดือน มี.ค.บริเวณ 1,350 จุด แต่ก็มีแรงซื้อกลับในช่วงท้ายตลาดจนเกิดสัญญาณ Bullish Divergence ดังนั้นอาจส่งผลให้ SET มีลุ้นการเกิด Technical Rebound ในระยะสั้นได้ โดยยังคงแนะทยอยสะสม หุ้นกลุ่มค้าปลีก,ท่องเที่ยว, นิคมอุตสาหกรรม, เครื่องดื่ม และส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยง

สำหรับ วันนี้แนะนำ ITC ราคาเป้าหมาย 23.60 บาท โดยคาดแนวโน้มกำไร 1Q24 ยังเพิ่มขึ้น y-y ตามยอดคำสั่งซื้อที่กลับมา และคาดยอดขายปี 2024 จะเติบโต +15%y-y ส่วนกำไรสุทธิคาดเติบโต+29%y-y ตามคำสั่งซื้อของลูกค้าหลัก สหรัฐฯและยุโรปที่ยังดีขึ้นผสานค่าเงินบาทที่ยังอ่อนค่าต่อเนื่อง และโอกาสในการเข้าคำนวนดัชนี SET50 รอบใหม่ เพิ่มความน่าสนใจทยอยสะสมมากยิ่งขึ้น