พนักงานอัยการฟ้องผู้ถูกกล่าวโทษคดี STARK 7 ราย อายัดทรัพย์สินต่อ

HoonSmart.com>> “พนักงานอัยการ” ฟ้องคดีผู้ถูกกล่าวโทษ กรณี STARK จำนวน 7 ราย ต่อศาลอาญา ส่งผลให้คำสั่งอายัดทรัพย์สินยังคงมีผลต่อไปจนกว่าศาลจะสั่งเป็นอย่างอื่น

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แจ้งว่า ตามที่พนักงานอัยการฟ้องผู้ถูกกล่าวโทษกรณีบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (STARK) ที่ถูกอายัดทรัพย์สินจำนวน 7 รายต่อศาลอาญา ได้แก่ (1) บริษัท STARK (2) นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ (3) นายศรัทธา จันทรเศรษฐเลิศ (4) นายกิตติศักดิ์ จิตต์ประเสริฐงาม (5) บริษัท ไทย เคเบิ้ล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (6) บริษัท อดิสรสงขลา จำกัด และ (7) บริษัท เอเชีย แปซิฟิก ดริลลิ่ง เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ส่งผลให้ระยะเวลาในการอายัดทรัพย์สินของบุคคลทั้ง 7 รายดังกล่าว ถูกขยายออกไปจนกว่าศาลจะสั่งเป็นอย่างอื่น ตามมาตรา 267 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535

นายเอนก อยู่ยืน รองเลขาธิการ และโฆษก ก.ล.ต. กล่าวว่า ก.ล.ต. ได้ดำเนินการบังคับใช้กฎหมายตามอำนาจหน้าที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อนำผู้กระทำผิดมาลงโทษ สำหรับการอายัดทรัพย์สินเป็นมาตรการการป้องกันมิให้ผู้กระทำผิดทำการยักย้ายหรือจำหน่ายทรัพย์สิน โดย ก.ล.ต. จะติดตามความคืบหน้าและประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินคดีอย่างเต็มกำลัง เพื่อสนับสนุนการบังคับใช้กฎหมายตาม พ.ร.บ. หลักทรัพย์ฯ อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ “ก.ล.ต. มีคำสั่งยึดอายัดทรัพย์สินของผู้กระทำผิด กรณี STARK รวม 10 ราย และห้ามมิให้ออกนอกราชอาณาจักรไว้ก่อนเป็นการชั่วคราว

ศาลอาญามีคำสั่งอนุญาตให้ขยายระยะเวลาอายัดทรัพย์สินของผู้ถูกกล่าวโทษ กรณี STARK รวม 9 ราย