เจมาร์ทฯ-เคบี เจฯ รับสมาร์ทโฟนบูม ยอดปล่อยสินเชื่อเฉียด 2,000 ล้านบ.

HoonSmart.com>> เจมาร์ท โมบาย- เคบี เจ แคปปิตอล เผยโค้งแรกสมาร์ทโฟนบูม สินเชื่อ Samsung Finance+ หนุนลูกค้าซื้อ-เปลี่ยนมือถือได้ง่าย ดันยอดปล่อยกู้เฉียด 2,000 ล้านบาท NPL ต่ำกว่า 3%
นายดุสิต สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจมาร์ท โมบาย เปิดเผยว่า ยอดขายสมาร์ทโฟนคึกคักตั้งแต่โค้งแรกของปี รับภาพรวมตลาดฟื้นตัวต่อเนื่องจากปี 2566 แบรนด์ชั้นนำที่เข้ามารุกตลาดและพร้อมใจกันเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ตั้งแต่ต้นปี รวมทั้ง เปิดตัวอุปกรณ์ที่ครอบคลุมการแข่งขัน ทั้งในกลุ่มแมสและพรีเมี่ยม โดยเรือธงล่าสุด คือ SAMSUNG Galaxy S24 จุดเด่นอยู่ที่เป็น AI Phone และมีฟีเจอร์สำคัญ เข้ามาเขย่าตลาดมือถือ และสินเชื่อมือถือ Samsung Finance+ สามารถสร้างการเติบโตได้ดี และมีหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ต่ำกว่า 3% ทำให้บริหารความเสี่ยงทางด้านหนี้เสียได้
นอกจากนี้ ยังได้ทำแคมเปญสินเชื่อ Locked Phone ร่วมกับพาร์ทเนอร์ ดีลเลอร์ ร้านมือถือกว่า 4,400 ราย และมีดีลเลอร์กว่า 1,170 ราย ที่ให้บริการครอบคลุมลูกค้าทั่วประเทศ เพิ่มความยืดหยุ่นในการบริหารจัดการเงินให้กับลูกค้า
รวมถึง ยังมีช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลาย และมีหน้าร้านของ Samsung ที่เจมาร์ทบริหารจัดการให้อยู่ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ กระตุ้นยอดขายในไตรมาสแรกได้เป็นอย่างดี
Mr. Hyunwoo Noh, Deputy Chief Executive Officer บริษัท เคบี เจ แคปปิตอล ผู้ให้บริการสินเชื่อซัมซุงไฟแนนซ์พลัส (Samsung Finance+) กล่าวว่า ด้วยนวัตกรรมบริการทางการเงินรูปแบบใหม่ เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคเป็นเจ้าของโทรศัพท์มือถือ Samsung ได้ง่ายๆ ผ่อนได้ทุกรุ่นโดยใช้บัตรประชาชนเพียงใบเดียว ไม่ต้องมีบัตรเครดิตหรือเอกสารทางการเงินอื่นๆ เป็นโครงการที่ช่วยกระตุ้นกำลังซื้อ โดย ณ ไตรมาส 1 ปี 2567 มีการปล่อยสินเชื่อในการซื้อโทรศัพท์มือถือไปกว่า 200,000 เครื่อง เป็นยอดสินเชื่อกว่า 1,970 ล้านบาท โดยมี NPL อยู่ในระดับต่ำตามเป้า
บริษัทฯ ยังคงเห็นโอกาสอีกมากในตลาดนี้ ด้วยเทคโนโลยีที่ร่วมกันพัฒนากับ Samsung และพร้อมจะก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำการให้บริการทางการเงินที่ไม่ใช่ธนาคาร (Non-bank) ในประเทศไทย ตอบโจทย์ลูกค้าและสร้าง Synergy ร่วมกับกลุ่มบริษัทเจมาร์ทอย่างต่อเนื่อง