MACO ซื้อบริษัทผลิตสื่อ 240 ล. รุกดิจิตอล 390 ล้าน

“มาสเตอร์แอด”ขยายงานต่อเนื่อง บอร์ดอนุมัติซื้อหุ้น 60% บริษัท โกลด์ สตาร์ กรุ๊ป และปรับปรุงสื่อภาพนิ่ง เป็นจอ LED บริเวณเสาตอม่อรถไฟฟ้าบีทีเอส

บริษัท มาสเตอร์แอด (MACO) เปิดเผยว่า คณะกรรมการ(บอร์ด) มีมติอนุมัติให้บริษัทย่อยซื้อหุ้นของบริษัท โกลด์ สตาร์ กรุ๊ป จำนวน 3 ล้านหุ้น คิดเป็น 60% มูลค่ารวมทั้งสิ้น 240 ล้านบาท จากผู้ถือหุ้นเดิม 3 ราย ซึ่งทำธุรกิจออกแบบ ผลิตและ รับจ้างผลิตสื่อสิ่งพิมพ์และหรือสื่อโฆษณาทุกชนิด

นอกจากนี้บอร์ดยังมีมติอนุมัติให้บริษัทย่อยลงทุนปรับปรุงสื่อโฆษณา Street Furniture บริเวณเสาตอม่อรถไฟฟ้าบีทีเอส เปลี่ยนป้ายโฆษณาจากสื่อภาพนิ่งเป็นสื่อดิจิตอลในรูปแบบจอ LED จำนวน 24 จอและสื่อโฆษณา Light Box จำนวน 180 ป้าย โดยใช้เงินลงทุนทั้งสิ้น 390 ล้านบาท

“การลงทุนปรับปรุงสื่อโฆษณา Street Furniture บริเวณเสาตอม่อรถไฟฟ้าบีทีเอสให้เป็นสื่อดิจิทัลรูปแบบจอ LED และLight Box ช่วยเสริมภาพลักษณ์อันโดดเด่นสร้างความน่าสนใจให้กับสื่อโฆษณา ที่มาพร้อมความสามารถในการปรับเปลี่ยนสื่อโฆษณาได้ตามความต้องการของลูกค้า ช่วยให้ลูกค้าสามารถนำเสนอสื่อตรงกับกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น ทั้งยังเพิ่มอัตรากำลังการผลิตสื่อให้แก่ MACO” นายพุน ฉง กิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ แอด ผู้นำเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้าน กล่าว

อย่างไรก็ตามในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯ มุ่งมั่นขยายกิจการเพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรม โดยเข้าลงทุนในบริษัท ทรานส์.แอด โซลูชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านระบบแสดงสื่อมัลติมีเดีย และบริษัท Roctec Technology Limited (“Roctec”) ผู้ให้บริการออกแบบและวางระบบ (system integrations) โดยเฉพาะด้านระบบควบคุม ระบบเชื่อมต่อ และระบบแสดงผลสื่อมัลติมีเดีย เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยี และช่วยส่งเสริมงานระบบการจัดการสื่อของ MACO ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ในการเปลี่ยนป้ายนิ่งเป็นป้ายดิจิทัลทั้งในและต่างประเทศ

สำหรับการเข้าซื้อหุ้นในบริษัท โกลด์ สตาร์ กรุ๊ป จำกัด (GSG) ผู้ชำนาญการด้านธุรกิจออกแบบและรับจ้างผลิตงานด้านสื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อโฆษณาทุกชนิด นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่จะรองรับแผนการขยายกิจการโดยบริษัทมั่นใจว่าการลงทุนครั้งนี้จะช่วยยกระดับงานด้านการผลิตให้มีประสิทธิภาพอย่างสูงสุดยิ่งขึ้น ซึ่งคุณภาพของสินค้าและบริการนั้นนับเป็นพันธกิจสำคัญที่บริษัทให้ความตระหนักและยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจเสมอมา