BPS ขายเกลี้ยง 120 ล้านหุ้น ลุยไฟตลาด mai 3 เม.ย.นี้

HoonSmart.com >> หุ้น BPS ขายเกลี้ยง 120 ล้านหุ้น  ลุยเทรดตลาด MAI 3 เมษานี้ ตอกย้ำผู้นำนวัตกรรมเพื่อผู้อยู่อาศัยครบวงจร ก้าวสู่ Smart Home ในอนาคต

สุรพงษ์ สาเรชพันธุ์

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป(ประเทศไทย)  ที่ปรึกษาทางการเงิน และแกนนำขายหุ้นบริษัท บีพีเอส เทคโนโลยี (BPS) เปิดเผยว่า หุ้น BPS จำนวน 120 ล้านหุ้น ปิดจองซื้อ 29 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักลงทุน ที่สนใจจองซื้อหุ้น แสดงถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพของ BPS ซึ่งเป็นหุ้นมีโอกาสเติบโตในอนาคต ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมและโซลูชั่น เพื่อการอยู่อาศัยครบวงจร และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย เพื่ออำนวยความสะดวกสบายในทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน

นายสุรพงษ์ สาเรชพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BPS  กล่าวว่า การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เป็นก้าวสำคัญสร้างให้ BPS เป็นที่รู้จัก และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าและคู่ค้าเพิ่มมากยิ่งขึ้น  สร้างความแข็งแกร่งให้กับบริษัท สามารถพัฒนานวัตกรรมและโซลูชั่นต่าง ๆ ด้านไฟฟ้า การประหยัดพลังงาน และการสื่อสาร เพื่อต่อยอดและสร้างมูลค่าให้กับสินค้าและบริการของบริษัทต่อไปในอนาคต

เงินระดมทุนครั้งนี้ ถืสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ด้วยการลงทุนด้านอุปกรณ์และการติดตั้งงานเดินโครงข่ายไฟเบอร์ออพติกเพื่อการสื่อสาร (Fiber to the Home : FTTx) สำหรับคอนโดมิเนียมและอาคารสูง ซึ่งมีโอกาสขยายตัวอย่างมากในอนาคต นอกจากนี้จะนำเงินไปใช้สำหรับก่อสร้างศูนย์การเรียนรู้สำหรับช่างและบุคคลทั่วไป ทั้งในด้านการติดตั้งโซลาร์เซลบนหลังคา และระบบ Edge Data Center Facilities 24×7 Monitoring ซึ่งจะทำให้บุคลากรของ BPS มีความรู้ความเชี่ยวชาญในงานด้านต่างๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพทำงานให้กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ปี 2567 บริษัทมีแผนขยายธุรกิจ การติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ แบบติดตั้งบนหลังคา ทั้งแนวราบและแนวสูง ตั้งเป้าผลิตไฟฟ้าจำนวน 30 เมกะวัตต์

นอกจากนี้ บริษัทจะนำเสนอนวัตกรรม Green Home Solution เพื่อตอบสนองในเรื่องของบ้านอยู่สบาย บ้าน Internet ความเร็วสูง บ้านประหยัดพลังงาน เป็น One Stop Service ในเรื่องอุปกรณ์ และงานติดตั้ง ซึ่งบริษัทมีความเชี่ยวชาญด้าน Supply Chain Management  เน้นตลาดบ้านมือสอง และกลุ่มประชากรสูงอายุมีความต้องการซ่อมแซม แก้ไข ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ในปัจจุบัน พร้อมทั้งมองถึงการขยายโอกาส ให้สอดคล้องกับแนวคิด SMART HOME เช่น การติดตั้งโรงรถ พร้อมระบบ Solar roof-top (Garage Roof) การติดตั้งระบบระบายอากาศ (Airflow) และการติดตั้งเครื่องชาร์จไฟฟ้า (EV Charger) อีกด้วย