คปภ.เผยพ.ร.บ.รถจยย.3-5 ปี มีส่วนลดเบี้ย 50-100 บาท

HoonSmart.com>>คปภ.หนุนประชาชน ซื้อ พ.ร.บ. รถจักรยานยนต์ 3 -5 ปี พร้อมให้ลดเบี้ยหวังลดปัญหาขาดต่ออายุ

น.ส.สิริพักตร์  สุวรรณทัต ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส  สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) กล่าวว่า ปัจจุบันในส่วนของเจ้าของหรือผู้ครอบครองรถจักรยานยนต์สามารถเลือกซื้อ “ประกันภัย พ.ร.บ. รถจักรยานยนต์ (จยย.)ระยะยาว” ที่ให้ความคุ้มครองยาวขึ้นจากเดิมมีเพียงแค่ 1 ปีเท่านั้น ปัจจุบันมีแบบคุ้มครอง 3 ปี 4 ปี และ 5 ปี ซึ่งแบบประกันระยะยาวนี้จะมีส่วนลดเบี้ยด้วย  50-100 บาท ในทุกขนาด ซี.ซี.  ตามอายุของกรมธรรม์

“ใกล้เทศกาลวันหยุดสงกรานต์ ผู้ขับขี่ควรตรวจดูว่ารถมีประกัน พ.ร.บ. เพราะการไม่ทำประกันภัย พ.ร.บ. มีโทษปรับ คือ หากเป็นเจ้าของรถที่ไม่ทำประกันภัย พ.ร.บ. มีโทษปรับสูงสุด 10,000 บาท หรือหากมีการนำรถไปใช้ ผู้ใช้รถมีโทษปรับสูงสุด 10,000 บาท ในกรณีที่เป็นเจ้าของรถที่ไม่ได้ทำประกันภัย พ.ร.บ. และนำรถคันดังกล่าวไปใช้ จะมีความผิด 2 กระทง คือ มีโทษปรับสูงสุดถึง 20,000 บาท”น.ส.สิริพักตร์  กล่าว

น.ส.สิริพักตร์ กล่าวว่า ในการดำเนินงานตามแนวคิดความยั่งยืน คปภ.ได้อนุมัติ<span;>ตารางกรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถที่ไม่มีแถบโฮโลแกรม (Non-hologram) ซึ่งเป็น “ตารางกรมธรรม์ประกันภัย พ.ร.บ. รูปแบบใหม่ ที่ช่วยส่งเสริมให้ธุรกิจประกันภัยขับเคลื่อนการดำเนินงานโดยคำนึงถึงแนวคิดการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน (Environmental Social and Governance : ESG) และมีการนำส่งข้อมูลการ แบบ Realtime มายังฐานข้อมูล CMIS ของคปภ.

ปัจจุบันมีบริษัทประกันภัย  10 แห่ง ได้แก่ บริษัท เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย (ประเทศไทย) บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ฝ บริษัท นวกิจประกันภัย  บริษัท ทูนประกันภัย  บริษัท เมืองไทยประกันภัย บริษัท บางกอกสหประกันภัย บริษัท นิวอินเดีย แอสชัวรันส์ (สาขาประเทศไทย)  บริษัท วิริยะประกันภัย บริษัท ไทยไพบูลย์ประกันภัย และ บริษัท ไอแคร์ประกันภัย