“ลิเบอเรเตอร์”มองหุ้นฟื้นตัว สัญญาณศก.สหรัฐแกร่ง เชียร์ AOT

HoonSmart.com>>บล.ลิเบอเรเตอร์ มองหุ้นวันนี้ฟื้นตัวในกรอบ 1,360-1,380 จุด สัญญาณเศรษฐกิจสหรัฐแข็งแกร่ง ท่ามกลางรอดู PCE สหรัฐคืนนี้ เชียร์ AOT ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 74 บาท แนวโน้มภาคการท่องเที่ยวไทยปีนี้ยังคงเร่งตัวขึ้นต่อเนื่อง

บล.ลิเบอเรเตอร์ ประเมิน SET วันนี้ฟื้นตัวในกรอบ 1,360-1,380 จุด สัญญาณเศรษฐกิจสหรัฐฯแข็งแกร่ง ขณะที่คืนนี้ติดตาม Core PCE สหรัฐ เพื่อกำหนดทิศทางดอกเบี้ยนโยบายสหรัฐฯ ส่วนในประเทศวานนี้ย่อแรงจากการปรับพอร์ต และ Rollover ในช่วงปลายไตรมาสของนักลงทุนสถาบัน ดังนั้นยังแนะเป็นจังหวะสะสมหุ้นแนวโน้มกำไรแกร่ง โดยวันนี้แนะนำ AOT ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 74 บาท

ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯในคืนที่ผ่านมาแข็งแกร่งกว่าคาด นำโดยไตรมาส 4/66 GDP (ครั้งที่ 3) ของสหรัฐขยายตัว +3.4%q-q ดีกว่าคาดที่ +3.2%q-q ส่วนภาคแรงงานก็สะท้อนความแข็งแกร่งเช่นกัน สะท้อนจากจานวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ที่ 2.1 แสนราย ต่ำคาดเล็กน้อยที่ 2.12 แสนราย ส่วนด้านความเชื่อมั่นจาก ม. มิชิแกนรายงานตัวเลขที่ 79.4 จุด ดีกว่าคาดที่ 76.5 และคาดเงินเฟ้อกรอบ 1ปี ชะลอตัวสู่ 2.9%y-y จากคาดเดิมที่ +3.0%y-y

ส่วนประเด็นสาคัญของสัปดาห์นี้ แนะจับตาการรายงานตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ คืนนี้ ซึ่งจะเป็นข้อมูลสาคัญที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ใช้ประเมินการตัดสินใจดำเนินนโยบายในช่วงถัดไป โดยตลาดคาด PCE สหรัฐเดือน ก.พ. ที่ +2.5%y-y เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจาก ม.ค. ที่ +2.4%y-y ขณะที่ Core PCE สหรัฐคาดทรงตัวที่ 2.8%y-y

ส่วนด้านญี่ปุ่น เช้านี้รายงานตัวเลขเงินเฟ้อพื้นฐาน (Core CPI)เดือน มี.ค. ชะลอสู่ +2.4%y-y จากเดือน ก.พ. ที่ +2.5%y-y อาจส่งผลให้ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ยังคงดาเนินนโยบายแบบระมัดระวัง ท่ามกลางค่าเงินเยนในอ่อนแอมาก

Daily Pick : AOT ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 74 บาท คาดแนวโน้มภาคการท่องเที่ยวไทยปีนี้ยังคงเร่งตัวขึ้นต่อเนื่อง โดยจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้าไทยตั้งแต่ต้นปีนักท่องเที่ยวสะสมในช่วง 1 ม.ค. –24 มี.ค.67 อยู่ที่ 8,725,969 คน เพิ่มขึ้น +44%y-y ซึ่งเทียบเคียงระดับ 87% จากนักท่องเที่ยวช่วงปี 62 (ก่อนโควิด) ถือเป็นแรงหนุนเชิงบวกโดยตรงต่อ AOT