เปิดเทรด TAPAC ชั่วคราว 3 เม.ย.-2 พ.ค.นี้ วางเงินสดก่อนซื้อ

HoonSmart.com>> ตลาดเปิดซื้อ-ขาย TAPAC ชั่วคราว 3 เม.ย -2 พ.ค.67 วางเงินสดก่อนเทรด ซิลลิ่ง-ฟอร์ล ไม่เกิน 1 เท่า ของราคาครั้งสุดท้าย 

ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดให้ซื้อขายหลักทรัพย์บริษัท ทาพาโก้ (TAPAC)  ระหว่างวันที่ 3 เม.ย.  – 2 พ.ค.  2567  ให้ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance (วางเงินสดก่อนซื้อ) โดยขึ้นเครื่องหมาย NC ระหว่างซื้อขาย และปลด NC วันที่ 3 พ.ค. และตลาดจะขึ้น SP วันที่ 3 พ.ค. 2567

ตลาด ฯ กำหนดราคา TAPAC สูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ไม่เกินหนึ่งเท่าจากราคาซื้อขายครั้งสุดท้าย หากในวันที่ 3 เมษายน 2567 ไม่มีการซื้อขายหลักทรัพย์ดังกล่าว ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะใช้เกณฑ์ราคาสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor)
นี้ต่อเนื่องไป จนกว่าจะมีการซื้อขายหลักทรัพย์นั้น และเมื่อได้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ TAPAC แล้ว วันทำการถัดไปราคาสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) จะถูกปรับให้เป็นไปตามเกณฑ์ปกติ

ทั้งนี้ TAPAC ไม่นำหลักทรัพย์มารวมในการคำนวณดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai Index)

นอกจากนี้ตลาดขอให้ นักลงทุนใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์ และศึกษาข้อมูลของ TAPAC โดยละเอียด เช่น ฐานะการเงิน ผลการดำเนินงาน ความเห็นผู้สอบบัญชี ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ คณะกรรมการ ข่าวย้อนหลัง เป็นต้น ตลอดจนความเสี่ยงและปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย