ตลท.สั่ง MILL แจง 4 ประเด็น เตือนนักลงทุนศึกษางบฯ

HoonSmart.com>>ตลาดหลักทรัพย์ฯขอให้ผ้ลูงทุนศึกษาข้อมูลงบการเงินของ มิลล์คอน สตีล ( MILL) สั่งแจง 4 ประเด็น 5 เม.ย.นี้

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ขอให้ บริษัท มิลล์คอน สตีล (MILL) ชี้แจงข้อมูลในงบการเงินประจำปี 2566 ซึ่งผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงิน เนื่องจากมีความไม่แน่นอนที่มีสาระสำคัญของการดำเนินงานต่อเนื่อง โดยกลุ่มบริษัทขาดทุน 941 ล้านบาท มีหนี้สินหมุนเวียนสูงกว่าสินทรัพย์หมุนเวียน เงินกู้ยืมสถาบันการเงินถูกจัดเป็นหนี้สินระยะสั้นทั้งจำนวน 11,385 ล้านบาท เนื่องจากผิดนัดชำระหนี้ P/N ซึ่งต่อมา MILL ชี้แจงว่าได้รับการต่ออายุวงเงินแล้ว

นอกจากนี้ยังปรากฏรายการลูกหนี้กิจการที่เกี่ยวข้องที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งมีการตั้งค่าเผื่อผลขาดทุนด้านเครดิตรวม 170 ล้านบาท

ทั้งนี้ ขอให้ MILL ชี้แจงข้อมูลผ่านระบบเผยแพร่ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในวันที่ 5เมษายน 2567 และขอให้ ผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลงบการเงินของ MILL และติดตามคำชี้แจงของบริษัท

4 ประเด็นที่ขอให้บริษัทชี้แจง มีดังนี้
1. การแก้ปัญหาสภาพคล่องและความสามารถในการชำระหนี้ที่ครบกำหนดภายในปี 2567
2. สาเหตุการเพิ่มขึ้นของรายการกับบุคคลหรือกิจการที่เกี่ยวข้อง สรุปข้อมูลแต่ละรายการ สาเหตุของการตั้งค่าเผื่อผลขาดทุนด้านเครดิตของลูกหนี้อื่นในปี 2566 จำนวน 170 ล้านบาท และแนวทางการติดตามหนี้
3. นโยบายการลงทุนในกิจการร่วมค้าและบริษัทร่วม สาเหตุการตั้งค่าเผื่อการด้อยค่าเงินลงทุนดังกล่าว การติดตามและประเมินผลตอบแทนจากการลงทุนในเงินลงทุนดังกล่าว
4. สรุปสาระสำคัญของคดีความ แนวทางดำเนินการแก้ไข รวมทั้งผลกระทบจากการไม่ชำระเงินมัดจำดังกล่าว