“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้ลุ้นฟื้นช่วงสั้นหลังร่วงแรง

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้ฟื้นตัวช่วงสั้นหลังร่วงแรงวานนี้ มองกรอบ 1,368-1,378 จุด แต่วอลุ่มเทรดยังบาง นักลงทุนอยู่ในโหมด Wait & See เข้าวันหยุด Good Friday และรอดู PCE สหรัฐคืนนี้

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index มีโอกาสฟื้นตัวระยะสั้นหลังจากปรับลงแรงวานนี้ มองกรอบการเคลื่อนไหวที่ 1,368-1,378 จุด อย่างไรก็ตามมูลค่าการซื้อขายคาดยังเบาบาง โดยนักลงทุนอยู่ในโหมด Wait and See เข้าวันหยุด Good Friday และรอดูตัวเลขเงินเฟ้อ PCE สหรัฐฯเดือน ก.พ. คืนวันศุกร์ซึ่งตลาดยังมองว่าจะยังอยู่ในทรงสูง (คาด Core PCE +0.3% m-m, +2.8% y-y) ซึ่งหากออกมาสูงกว่าคาด อาจะเป็นแรงกดดันต่อคาดการณ์และโอกาสที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจลดดอกเบี้ยได้น้อยครั้งลงจากที่ประเมินปัจจุบัน

ส่วนปัจจัยในประเทศโดยรวมแรงหนุนระยะกลาง-ยาวยังคงมาจากงบประมาณประจำปี 2567 ที่เตรียมนำขึ้นทูลเกล้าฯสัปดาห์หน้าและเริ่มเบิกจ่ายในระยะถัดไป รวมถึงนโยบายเงินดิจิทัลที่คาดว่าจะได้ข้อสรุปและรายละเอียดในวันที่ 10 เม.ย. โดยคาดว่าจะมีการใช้เม็ดเงินจากงบประมาณแทนการกู้ เบื้องต้นคาดว่าจะเริ่มจ่ายเงินได้ในไตรมาส 4/67 เป็น Upside ต่อประมาณการเศรษฐกิจในปี 67-68 ภาพรวมเรายังให้น้ำหนักว่าดัชนีมีแนวโน้มผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วตามเศรษฐกิจและกำไรบจ. ขณะที่การฟื้นตัวจะทยอยเกิดขึ้นในไตรมาส 2/67 โดยเฉพาะครึ่งหลังปี 67 จากแรงหนุนของการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณในไตรมาส 2-3 ปี 67 หนุนเครื่องยนต์หลักทั้งการบริโภคเอกชน การท่องเที่ยวและส่งอกที่ฟื้นตัว