ไทยสมุทรฯตั้งเป้าเบี้ยโต 5-10% ดัน HEALTHIVERSE ขยายตลาด

HoonSmart.com>>ไทยสมุทรประกันชีวิต ตั้งเป้าเบี้ยรวมปี’67 โต 5-10% ยึดธีมรักคือพลังชีวิตนำองค์กรสู่ยุคใหม่ ชูเฮลท์ตี้เวิร์สขยายเบี้ยสุขภาพแตะ 20%

นางนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัทไทยสมุทรประกันชีวิต เปิดเผยว่าปี 2567 บริษัทตั้งเป้าเบี้ยรับรวมเติบโต 5-10% จากปี 2566 ที่มีเบี้ยรับรวม 14,983 ล้านบาท และตั้งเป้ารีครูทตัวแทนประกันชีวิตใหม่ 3,500 คนจากปัจจุบันที่มีอยู่ประมาณ 10,000 คนโดยจะเน้นดึงตัวแทนคนรุ่นใหม่มาเป็นที่ปรึกษาประกันชีวิตให้มากขึ้น ซึ่งปีนี้เฉพาะในย่านอโศกตั้งเป้าหมายไว้ 130 คน ที่จะมีการฝึกอบรมแบบเฉพาะเจาะจงเพื่อให้สามารถให้คำปรึกษาปิด gap เรื่องความเสี่ยงปิดปัญหาทางการเงินเพื่อลดความกังวลในอนาคตให้กับลูกค้า

บริษัทฯ ใช้รักคือพลังของชีวิต ขับเคลื่อนธุรกิจในปี 2567 โดยจะใช้กลยุทธ์ HEALTHIVERSE สู่โลกใหม่ที่สนับสนุนการใช้ชีวิตด้วยรัก 3 ด้านให้พร้อมรับมือกับทุกการเปลี่ยนแปลง ประกอบด้วย

Love Your Health for HEALTHIVERSE โลกใหม่ที่ทุกคนรักและดูแลสุขภาพตัวเองเป็นอย่างดีเราจะไม่ป่วยด้วยการส่งเสริมการดูแลสุขภาพครอบคลุมทั้งกายใจพร้อมสร้างความตระหนักรู้ในมิติต่างๆช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดูแลสุขภาพและยกระดับคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน

Love Your Wealth for Wealth for WEALTHIVERSE โลกใหม่ที่ทุกคนรู้จักวางแผนการเงินปิดความเสี่ยงในชีวิต โดยจะส่งเสริมให้ทุกคนมีความรู้พื้นฐานสำคัญด้านการเงินใช้เงินให้เป็นมีเงินออมมีทางเลือกการลงทุนเพิ่มความมั่งคั่งและปิดความเสี่ยงด้วยประการชีวิต

Love The World for HAPPiVERSE รักษาโรคอย่างยั่งยืนให้คนรุ่นหลังมีความสุขสนับสนุนการสร้างความยั่งยืนทุกด้านตามแนวทาง ESG และ SDGs ทั้งในด้านปลูกฝัง Mindset และมุ่งทำให้เกิดขึ้นจริง

 

“ในอนาคต ตั้งเป้าหมายที่จะทำให้ไรเดอร์ หรือสัญญาแนบท้าย ในส่วนของ ประกันสุขภาพ มีสัดส่วน 20 % ของพอร์ตเบี้ยรวม จากปัจจุบันอยู่ที่ 9%”นางนุสรา กล่าว

นางนุสรา กล่าวว่า ล่าสุด ได้เปิดตัวแคมเปญโฆษณาใหม่ชวนคนไทยมา TOP FORM ไปกับ”โอ้” มาริโอ้ เมาเร่อ กับประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายระดับพรีเมี่ยม โอเชี่ยนไลฟ์ ซูพรีม เฮลทฺ์ ที่ให้ค่ารักษาแบบเหมายจ่ายสูงสุดถึง 100 ล้านบาท ตอบโจทย์การรักษาพยาบาลในทุกมิติ ทำให้ลูกค้าเข้าถึงนวัตกรรมการรักษาที่ล้ำสมัย พร้อมนวัตกรรมและบริการใหม่ๆ จากพันธมิตรและโรงพยาบาลชั้นนำ อีกทั้งยังมีบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์หรือ telemedicine ให้ลูกค้าได้รับสิ่งที่ดีที่สุดอย่างเหนือระดับในทุกที่ทุกเวลาเพื่อปิด gap ด้านสุขภาพให้ทุกคนท็อปฟอร์ม

แบบ โอเชี่ยนไลฟ์ ซูเปอร์ ซีไอ 120 (CI120) คุ้มครอง 6 กลุ่มโรคร้ายแรงและกลุ่มความคุ้มครองพิเศษของโรคมะเร็งระยะลุกลามรวมสูงสุดถึง 120 โรคร้ายที่เป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้นๆของไทย

แบบประกัน โอชิ สมอล เฮลท์ ประกันสุขภาพไซส์เล็ก เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่มองหาความสะดวกสบายและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วยเบี้ยประกันที่จับต้องได้เริ่มต้นวันละ 13 บาทได้รับความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอก 1,000 บาทต่อครั้งพร้อมคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยในเหมาจ่ายตามจริงสูงสุด 50,000 บาทต่อครั้งและยังสามารถปรึกษาเภสัชกรออนไลน์และรับยาจากร้านขายยาเครือข่ายใกล้บ้านด้วย

ปีที่ผ่านมามีการวางรากฐานทางเทคโนโลยี ในการอำนวยความสะดวกแก่ตัวแทน และ ลูกค้า ถือว่าเป็นการวางรากฐานเสริมศักยภาพทุกด้าน เพื่อการก้าวเข้าสู่โลกยุคใหม่ ที่เทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงไป ภาวะโลกร้อนที่ทุกคนต้องช่วยกันทำ ESG และ SDGs เพื่อให้บริษัทเติบโตต่ไปได้เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีอายุ 100 ปีจากปัจจุบันก้าวเข้าสู่ปีที่ 75 ปี

ในส่วนของเทคโนโลยี มีการลงทุนสร้างระบบเก็บข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูล จะได้ตอบโจทย์ลูกค้าได้ถูกใจของแต่ละคน และรองรับการบันทึกบัญชี IFRS 17 เป้าหมายคือให้บริการลูกค้าได้เร็วและดี สามารถตรวจสอบจุดรั่วไหลเพื่อทำการปิดปัญหาจะช่วยลดค่าใช้จ่ายของบริษัทในระยะยาว

 

บริษัทมีการลงทุนในระบบ E-Service ช่วยลูกค้าค้นหาผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต จนถึงการสมัครทำประกัน การเคลมการรับผลประโยชน์ ตลอดจนบริการหลังการขาย E-Buy ซื้อประกันผ่านเว็บไซต์ E- Application การขอทำประกันผ่านอิเล็กทรอนิกส์ E-Policy เลือกรับกรมธรรม์อิเล็กทรอนิกส์ ผ่านทางอีเมล E-Claim เคลมสินไหมออนไลน์ด้วยตัวเองตลอด 24 ชั่วโมง การกู้เงินผ่านทางระบบคอมพิวเตอร์หรือ E-Loan โดยไม่ต้องมาติดต่อที่สาขา ทำให้ลดจำนวนสาขาลงได้จำนวนมากจากเดิม 250 สาขาปัจจุบันเหลือ 100 สาขาช่วยลดต้นทุนการดำเนินงานไปได้จำนวนมาก

นางนุสรา กล่าวว่า ปี 2566 ที่ผ่านมาบริษัทมีสินทรัพย์รวม 100,622 ล้านบาทมีเงินสำรองประกันชีวิต 80,072 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 1,184 ล้านบาท มีผลตอบแทนจากการลงทุน 4.90% และมีอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุนอยู่ที่ 361.50%