CGSI มอง SET วันนี้ 1,385 จุด+/- ไม่เกิน 10 จุด

HoonSmart.com>> CGSI โดย Trend Spotter  มองกรอบดัชนีวันนี้ 1,385 จุด +/- ไม่เกิน 10 จุด โฟกัส การแถลงเงินดิจิทัล และ ประชุมกนง. 10 เม.ย. นี้ หุ้นแนะนำ HANA – CRC ขณะเดียวกันปรับลดราคาเป้าหมาย TISCO 

กรอบ SET Index 1385 จุด +/- ไม่เกิน 10 จุดยังคงอยู่ แม้พ.ร.บ. งบประมาณปี 2567 ผ่านสภาสูงแล้ว รวมถึง ตัวเลขนักท่องเที่ยวขาเข้าที่เข้ามาแรงต่อเนื่อง, คณะกรรมการค่าจ้างขั้นต่ำ มีมติเอกฉันท์เคาะขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท นำร่องใน 10 จังหวัด สำหรับธุรกิจท่องเที่ยว-โรงแรม เริ่มมีผลตั้งแต่ 13 เม.ย.

ตลาดกลับมาโฟกัส 1) การแถลงเงินดิจิทัล และ 2) ประชุมกนง. ซึ่งสองปัจจัยดังกล่าวจะเกิดขึ้นในวันที่ 10 เม.ย. นี้

ปัจจัยต่างประเทศ ตัวเลข PCE สหรัฐ ถ้าออกมาดีกว่าคาดการณ์และสนับสนุน FED ให้ลดดอกเบี้ย เราเชื่อว่า SET Index จะปรับตัวบวกได้ไม่เกิน 10 จุด ไปติดบริเวณ 1400 เพื่อรอปัจจัย Overhang ในประเทศ

หุ้นแนะนำ

HANA : จะได้รับประโยชน์จากแผนของรัฐบาลที่จะสร้างห่วงโซ่อุปทานการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ในประเทศเพื่อรองรับการพัฒนาอุตสาหกรรม EV ในไทย เดือนก.พ. 2024 Hana ได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุน (JV, 49:51) กับบริษัทย่อยของ PTT เพื่อลงทุนในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ

มองว่า Hana สามารถช่วยสนับสนุนรัฐบาลเรื่องการออกแบบ IC และ R&D ของ Power Electronics จากประสบการณ์ในอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ระดับ Front-end กับ Powermaster

CRC :  ตั้งเป้ารายได้เติบโต 9-11% yoy, EBTIDA เติบโต 15-17% yoy ในปี FY24 ,  มีสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยลอยตัวในสัดส่วนที่สูง การลดดอกเบี้ยจึงเป็นผลดีกับ CRC รวมถึงกำลังซื้อของร้านไทวัสดุ

 “Downgrade” TISCO เพราะอะไร ?

เรามองว่าปี FY24 จะเป็นปีที่ท้าทายสำหรับ TISCO เนื่องจาก 1) อัตราการสำรองหนี้สูญจะเพิ่มขึ้นหลังอัตราการเกิด NPL ใหม่เพิ่มสูงขึ้นใน 4Q23 โดยผู้บริหารกล่าวว่า NPL ส่วนใหญ่มาจากสินเชื่อรถยนต์ และสินเชื่อจำนำทะเบียนที่มีสัดส่วนเพิ่มขึ้น (18% ของสินเชื่อใน 4Q23 ) ทำให้มีความเสี่ยงเพิ่มมากขึ้น และ 2) ต้นทุนดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น (68bp FY24F) และ ต้นทุนทางการเงินที่เพิ่มขึ้น yoy ทำให้ NIM หดตัว (-30bp)

เราเชื่อการลดดอกเบี้ยของกนง. 50bp ยังไม่เพียงพอและชดเชยกับต้นทุนที่สูงขึ้น อย่างไรก็ดี อัตราการจ่ายเงินปันผล 85% ยังเป็นปัจจัยที่ช่วยหนุนราคาหุ้น TISCO

ปรับลดคำแนะนำของ TISCO จาก “ซื้อ” เป็น “ถือ” และปรับราคาเป้าหมายลงเป็น 95 บาท

#Macro&WealthResearch
#CGSInternational