“คิงส์ฟอร์ด”มองหุ้นวันนี้แกว่งตัว รอดู PCE สหรัฐศุกร์นี้

HoonSmart.com>>บล.คิงส์ฟอร์ด มองหุ้นวันนี้แกว่งในกรอบ 1,370–1,390 ระหว่างรอตัวเลข PCE ของสหรัฐฯในวันศุกร์นี้ เชียร์”ซื้อเก็งกำไร”หุ้น SSP, AMATA

บล.คิงส์ฟอร์ด ประเมินดัชนี SET เคลื่อนไหวในกรอบ 1,370–1,390 ระหว่างรอตัวเลข PCE ของสหรัฐฯในวันศุกร์นี้ เพื่อยืนยันโอกาสลดดอกเบี้ยสหรัฐในช่วงกลางปีนี้ แนะนำทยอยซื้อท่องเที่ยว AOT, AAV, CENTEL รับเทศกาลสงกรานต์ และ SAWAD, KTC, AEONTS คาดดอกเบี้ยในครึ่งหลังปี 67 มีโอกาสลดลง รวมถึงกลุ่มเครื่องดื่ม ICHI, PLUS, COCOCO, OSP, TIPCO อุปสงค์ดีขึ้นในฤดูร้อน

หุ้นแนะนำ SSP “ซื้อเก็งกำไร”ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 9.45 บาท อิงจาก Consensus ตลาดคาดกำไรปี 67 จะเติบโตราว +44%YoY อยู่ที่ 1.17 พันล้านบาท มีปัจจัยหนุนจากการเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นในวินชัย (45 MW) เป็น 100% (เดิมถือ 25%) โดยในระยะสั้นไตรมาส 1/67 คาดเห็นกำไรฟื้นตัว QoQ ได้เนื่องจากผ่านช่วง low season ของการผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ ขณะที่การผลิตไฟฟ้าจากโครงการลมยังดีตามปัจจัยฤดูกาล ได้ผลบวกจากค่า Ft งวด ม.ค.-เม.ย.ปรับขึ้น และค่าใช้จ่าย SG&A ลดลง ส่วนไตรมาส 2-4 ปี 67 จะเห็นกำไรเติบโต YoY ได้ต่อเนื่อง จากสัดส่วนการลงทุนในวินชัยที่เพิ่มขึ้นเต็มไตรมาส ด้าน valuation ปัจจุบันไม่แพง ซื้อขายกันที่ระดับ Forward PER ราว 10x

AMATA “ซื้อเก็งกำไร” ราคาเป้าหมาย 28 บาท สำหรับภาพการดำเนินงานกลุ่มนิคมฯในปี 67 คาดว่าจะยังมีแรงหนุนจากการตั้งฐานการผลิตกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้า (EV) รวมไปถึงการย้ายฐานการผลิตจากจีนมาไทย โดยในส่วนของ backlog สิ้นปี 66 ยังแข็งแกร่งที่ 14,285 ล้านบาท (ไทย 1.2 หมื่นล้านบาท ที่เหลือเวียดนาม, คาดจะสามารถทะยอยโอนได้ในปีนี้ราว 50%) ทั้งนี้ เบื้องต้น ทางฝ่ายวิเคราะห์ประเมินกำไรสุทธิของ AMATA ปี 67 ที่ระดับ 2,006 ล้านบาท (+6%YoY) โดยนอกจากการขายที่ดินแล้ว คาดว่ารายได้ฝั่งสาธารณูปโภคจะแรงมีหนุนตามค่า Ft และอากาศร้อน นอกจากนี้ AMATA ยังจะมี story จากการ Spinoff AMATA U (กลุ่มธุรกิจสาธารณูปโภค) ในปีนี้