“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ วอลุ่มบาง ขาดปัจจัยใหม่

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,375-1,385 จุด วอลุ่มเทรดยังบาง ขาดปัจจัยใหม่ อยู่ในโหมด Wait & See ใกล้หยุด Good Friday และรอดูเงินเฟ้อ PCE สหรัฐเดือนก.พ.

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index แกว่ง Sideways บริเวณ 1,375-1,385 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่คาดว่ายังคงเบาบาง ตลาดยังขาดปัจจัยใหม่และอยู่ในโหมด Wait and See เนื่องจากเข้าใกล้วันหยุด Good Friday และรอดูตัวเลขเงินเฟ้อ PCE สหรัฐฯเดือน ก.พ. คืนวันศุกร์ซึ่งตลาดยังมองว่าจะยังอยู่ในทรงสูง (คาด Core PCE +0.3% m-m, +2.8% y-y) ขณะที่นายวอลเลอร์ หนึ่งในสมาชิกบอร์ดผู้ว่าการเฟดมองว่าการปรับลดดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจน้อยลงจากตัวเลขเงินเฟ้อในระยะหลังที่ลงช้า

ส่วนปัจจัยในประเทศนอกเหนือจากงบประมาณประจำปี 2567 ที่ผ่านการเห็นชอบทั้ง 2 สภา และเตรียมนำขึ้นทูลเกล้าฯสัปดาห์หน้า ยังมีพัฒนาการของนโยบายเงินดิจิทัลที่คาดว่าจะได้ข้อสรุปในวันที่ 10 เม.ย. โดยคาดว่าจะมีการใช้เม็ดเงินจากงบประมาณแทนการกู้ เบื้องต้นคาดว่าจะเริ่มจ่ายเงินได้ในไตรมาส 4/67 หากเกิดขึ้นจริงๆจะเป็น Upside ต่อประมาณการเศรษฐกิจในปี 67-68 ภาพรวมยังให้น้ำหนักว่าดัชนีมีแนวโน้มผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วตามเศรษฐกิจและกำไรบริษัทจดทะเบียน ขณะที่การฟื้นตัวจะทยอยเกิดขึ้นในไตรมาส 2/67 โดยเฉพาะครึ่งหลังปี 67 จากแรงหนุนของการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณ หนุนเครื่องยนต์หลักทั้งการบริโภคเอกชน การท่องเที่ยวและส่งอกที่ฟื้นตัว