SLC ต่อยอดธุรกิจอะไหล่รถสู่ “ตัวแทนขายรถยนต์ EV” แบรนด์ NEX

HoonSmart.com>> “เอส.ซี.แอล.มอเตอร์ พาร์ท” (SCL) ต่อยอดธุรกิจอะไหล่รถ สู่ตัวแทนจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ ขานรับ EV Trend ล่าสุดได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายให้แก่แบรนด์ Nex ภายใต้ “เน็กซ์ พอยท์” พร้อมโหมโรงตลาดบุกงาน Motor Show 2024 ทันที

นายสกล ตั้งก่อสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอส.ซี.แอล.มอเตอร์ พาร์ท (SCL)เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจ แต่งตั้งให้ SCL เป็นตัวแทนจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ แบรนด์ Nex เพื่อขยายตลาด โดยมี นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซ์ พอยท์ (NEX) ร่วมลงนามในครั้งนี้

SCL หนึ่งในผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ครบวงจร ที่มีประสบการณ์ยาวนาน 60 ปี ครอบคลุมผลิตภัณฑ์อะไหล่มากกว่า 178,000 รายการ ได้มุ่งมั่นในการขยายธุรกิจไปยังกลุ่มผลิตภัณฑ์ยานพาหนะอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อสร้าง S-Curve ในการเติบโต การจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ บริษัท เน็กซ์ พอยท์ ซึ่งเป็นผู้นำยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวที่สำคัญสำหรับการเข้ามารุกธุรกิจรถ EV โดยเฉพาะเทคโนโลยีและการผลิตจากประเทศไทย สอดรับนโยบายของรัฐบาลที่สนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า ลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก เพื่อเป็นการช่วยลดปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 อีกทั้ง สอดคล้องกับทิศทางการเปลี่ยนผ่านยานยนต์ทั่วโลกที่หันมาใช้พลังงานทางเลือกมากขึ้น

พร้อมเปิดฉาก SCL เดินหน้าบุกงาน Motor Show 2024 หรือ บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ที่จัดขึ้นระหว่างวันพุธที่ 27 มี.ค. – วันอาทิตย์ที่ 7 เม.ย. 67 ที่บูธ Nex Point B8 อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ยกขบวนนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าสุดล้ำรุ่นยอดนิยม ได้แก่ รถตู้บรรทุกพลังงานไฟฟ้า EV CARGO VAN, รถบรรทุกไฟฟ้า สมรรถนะสูง ประหยัดต้นทุนการขนส่งและพลังงาน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม EV Cargo Truck และ EV Freezer Truck รวมถึง รถหัวลากพลังงานไฟฟ้า EV Tractor เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และสิทธิพิเศษมากมายภายในงาน

ทั้งนี้ SCL เป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ครบวงจร สำหรับตลาดผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์เพื่อการทดแทน (Replacement Equipment Manufacturer: REM) และเป็นหนึ่งในตัวแทนจำหน่ายอะไหล่รายใหญ่ของ ISUZU และครอบคลุมหลากหลายค่ายรถยนต์ที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย เช่น MITSUBISHI, TOYOTA, HONDA, FUSO, FORD, NISSAN และ CHEVROLET นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเป็นผู้จัดจำหน่ายอะไหล่ทดแทนที่ได้มาตรฐานของผู้ผลิตชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ที่ได้รับการยอมรับ เช่น AISIN, KAYABA, EXEDY, DENSO และ TOKICO