BPS เคาะราคาขายไอพีโอ 0.90 บาท จองซื้อ 27-29 มี.ค.นี้ ลุย mai 3 เม.ย.นี้

HoonSmart.com>> “บีพีเอส เทคโนโลยี” (BPS) เตรียมเปิดขายหุ้น IPO จำนวน 120 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 0.90 บาท ระหว่าง 27-29 มี.ค. คาดเข้าซื้อขายในตลาด mai ดีเดย์ 3 เม.ย.นี้ “ด้านบล.ฟิลลิป” ที่ปรึกษาทางการเงิน-แกนนำอันเดอร์ไรท์ มั่นใจนักลงทุนให้การตอบรับเป็นอย่างดี ชูจุดเด่นผู้เชี่ยวชาญสร้างนวัตกรรมเพื่อที่อยู่อาศัย ที่ตอบโจทย์ความต้องการของเทรนอสังหาริมทรัพย์ยุคใหม่

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป(ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น IPO ของบริษัท บีพีเอส เทคโนโลยี (BPS)เปิดเผยว่า BPS ได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไป (IPO) ในราคา 0.90 บาทต่อหุ้น โดยจะเสนอขายหุ้นจำนวน 120 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาทต่อหุ้น ซึ่งจะเปิดให้จองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 27-29 มี.ค.2567 และคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ในวันที่ 3 เม.ย.2567 โดยมี บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ดาโอ (ประเทศไทย) และบล.บียอนด์ จำกัด (มหาชน) พร้อมกันนี้มีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันจำหน่าย

“BPS ถือว่าเป็นบริษัทที่น่าสนใจ ในธุรกิจ TECH ด้านอสังหาริมทรัพย์ยุคใหม่ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้อยู่อาศัยในปัจจุบัน และพร้อมที่จะสร้างนวัตกรรมเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับอสังหาริมทรัพย์ในอนาคต ด้วยการนำเสนอ Solution ที่นำสมัย(Smart Home) เพื่อต่อยอดสินค้าและบริการที่มีอยู่ ให้เป็นผลิตภัณฑ์และบริการประเภทเทคโนโลยีและดิจิตัลแบบครบวงจร ตอบสนองลูกค้าในทุกมิติ” นายวิชา กล่าว

นายสุรพงษ์ สาเรชพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีพีเอส เทคโนโลยี (BPS) กล่าวว่า BPS ถือเป็นผู้นำด้านธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์เชื่อมต่อระบบไฟฟ้าครบวงจร การให้บริการติดตั้งโซลาร์เซลบนหลังคา (Solar Roof-Top) เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้า การวางระบบไฟเบอร์ออพติกเพื่อการสื่อสาร รวมทั้งสินค้าเทคโนโลยีและการสื่อสาร ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่อำนวยความสะดวกสำหรับอสังหาริมทรัพย์ยุคใหม่

บริษัทให้ความสำคัญกับการสร้างนวัตกรรม เพื่อสร้างมูลค่าและต่อยอดให้กับผลิตภัณฑ์และการให้บริการของ BPS เป็นอีกปัจจัยสำคัญสำหรับผู้พักอาศัย ที่สามารถอำนวยความสะดวกสบาย และเพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย สอดคล้องกับแนวคิดบ้านอัจฉริยะ นอกจากนี้ BPS มุ่งมั่นที่จะเป็นศูนย์รวมนวัตกรรมและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการเชื่อมต่อไฟฟ้า การผลิตไฟฟ้าจาก Solar Roof-Top และโครงข่ายโทรคมนาคมตลอดจนพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ภายใต้แนวคิด One Stop Service ด้วยทีมงานที่มีประสิทธิภาพ ความคิดสร้างสรรค์ และพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ยกระดับคุณภาพของธุรกิจและชีวิตประจำวันของลูกค้าทุกกลุ่ม

สำหรับวัตถุประสงค์ในการระดมครั้งนี้ เพื่อลงทุนด้านอุปกรณ์และการติดตั้งงานเดินโครงข่ายไฟเบอร์ออพติก ในโครงการไฟเบอร์ออพติก Fiber to the Home (FTTX) สำหรับโครงการประเภทคอนโดมิเนียม และอาคารสูงมูลค่า 20 ล้านบาท รวมทั้งก่อสร้างศูนย์การเรียนรู้สำหรับช่างและบุคคลทั่วไป ประกอบด้วยศูนย์อบรมช่างเกี่ยวกับการติดตั้งโซลาร์เซลบนหลังคา และระบบ Edge Data Center Facilities 24×7 Monitoring รวมถึงโครงข่ายไฟเบอร์ออพติกเพื่อการสื่อสาร จำนวน 4 ล้านบาท ส่วนที่เหลือใช้เป็นทุนหมุนเวียนในกิจการ

ส่วนโครงการในอนาคต บริษัทมีแผนที่ขยายธุรกิจการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคาสำหรับลูกค้าประเภทอสังหาริมทรัพย์แนวราบและโรงงาน รวมถึงองค์กรเอกชนหลายราย ขณะที่ธุรกิจนวัตกรรมบ้านอัจฉริยะ (SMART HOME) บริษัทได้นำเสนอนวัตกรรม Green Home Solution เพื่อตอบสนองในเรื่องของบ้านอยู่สบาย บ้าน Internet ความเร็วสูง บ้านประหยัดพลังงานเป็น One Stop Service ในเรื่องอุปกรณ์และงานติดตั้ง รวมถึงการติดตั้งโรงรถ (Garage Roof) การติดตั้งระบบระบายอากาศ (Airflow) และการติดตั้งเครื่องชาร์จไฟฟ้า (EV Charger)