CGSI มองหุ้นลงมาแถว 1,370-1,375 เป็นจังหวะเทรดดิ้ง

HoonSmart.com>>บล.ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (CGSI) มองหุ้นปรับลดลงมาบริเวณ 1,370-1,375 จุด เป็นจังหวะในการเทรดดิ้งอีกครั้ง คงกรอบ SET Index 1,385 +/- จุด ไปจนถึงสิ้นไตรมาส 1/67 เชียร์ IVL, CK

บล.ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (CGSI) ยังคงกรอบ SET Index 1,385 +/- จุด ไปจนถึงสิ้นไตรมาส 1/67 โดยการที่หุ้นปรับลดลงมาบริเวณ 1,370-1,375 จุด เป็นจังหวะในการเทรดดิ้งอีกครั้ง

ประเด็นที่ต้องจับตายังคงเป็น 3 ประเด็นสำคัญ ประกอบด้วย
1) งบประมาณปี 67 หลังผ่านวาระ 2-3 ซึ่งรอการผ่านจากสภาสูงหรือ ส.ว. และ ความคืบหน้าของดิจิทัล วอลเล็ทที่จะมีแถลงถึงรายละเอียดในวันที่ 10 เม.ย.
2) การประชุมกนง. ในวันที่ 10 เม.ย. เช่นกัน ซึ่งตลาดคาดว่าจะมีการ “ลด” ดอกเบี้ย 25bps
3) เทศกาลสงกรานต์

ทั้งนี้ ยังคงแนะนำระวังแรง Take profit บริเวณ 1,400 จุด และ อาจจะเป็น False break หากประเด็นในประเทศยังไม่มีความชัดเจน

ภาพดังกล่าวสอดคล้องกับที่ได้ไปพบกับนักลงทุนสถาบัน โดย นักลงทุนส่วนใหญ่ที่ได้พบในฮ่องกงยัง Underweight ตลาดหุ้นไทยเนื่องจากเศรษฐกิจประเทศยังมีแนวโน้มอ่อนตัวและความไม่แน่นอนทางการเมือง

นักลงทุนจะมีมุมมองเชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทยมากขึ้นหากสถิตินักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น, อัตราเงินเฟ้อเป็นบวกและเงินปันผลสูงขึ้น

จึงมองว่าขณะนี้เป็นโอกาสดีที่จะเข้าซื้อหุ้น เพราะเชื่อว่าการปรับลดอัตราดอกเบี้ยจะช่วยกระตุ้นการซื้อขายในตลาด ทำให้ยังคงเป้าดัชนี SET สิ้นปีอยู่ ที่ 1,650 จุด ซึ่งยังเท่ากับ P/E 16.3x ในปี 68 หรือ -0.5SD ของค่าเฉลี่ย 5 ปี โดยมองว่า sentiment ตลาดที่ดีขึ้นน่าจะดึงดูดให้มีเม็ดเงินจากต่างประเทศเช่นกัน

Top pick AMATA, BBL, BCH, CPALL, ERW, PTTEP, TU และ SCB

หุ้นแนะนำ IVL เชื่อว่าสเปรด PET ที่อ่อนตัวในสหรัฐจากปริมาณวัตถุดิบที่มากทำให้โรงงานผลิต PET มีอัตราการใช้กำลังการผลิตสูงขึ้นและสเปรดลดลงจะถูกชดเชยด้วยสเปรด PET ที่สูงขึ้นในเอเชีย นอกจากนี้ เราเห็นแนวโน้มการฟื้นตัวของสเปรด PET ในยุโรปด้วยเช่นกัน

IVL จะเพิ่มทุนด้วยการแยกและขายสินทรัพย์บางส่วน (การเสนอขายหุ้นครั้งแรก (IPO) จำนวน 250 ล้านเหรียญสหรัฐและ 750 ล้านเหรียญสหรัฐตามลำดับ) ซึ่งเราเชื่อว่าบริษัทมีเป้าหมายนำเงินทุนมาลด net D/E ให้อยู่ในระดับต่ำกว่า 1x ภายในปี 69

CK มียอด backlog รวม 1.29 แสนล้านบาทในสิ้นปี 66 เทียบเท่ารายได้เกือบ 3 ปี ซึ่งมองว่ายังเป็นระดับที่ปลอดภัย นอกจากนี้ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM, ราคาหุ้น 8.40 บาท, Not rated) เป็นผู้ชนะประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม มูลค่า 1.4 แสนล้านบาท แต่โครงการนี้ยังมีคดีอยู่ขั้นตอนรอการพิจารณาจากศาลปกครองสูงสุดเกี่ยวกับการจัดประมูลรอบ 2 ว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ หากคำพิพากษาศาลฯ เป็นผลดีกับบริษัท การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) มีแผนจะยื่นเสนอโครงการให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาอนุมัติ