NEX ส่งมอบ EV Tractors ให้ Yusen Food Supply Chain

HoonSmart.com>> “เน็กซ์ พอยท์” (NEX) เดินหน้าส่งมอบ EV Tractors ให้ Yusen Food Supply Chain ขนส่งและกระจายสินค้าอาหารชั้นนำ ด้วยพลังงานสะอาด 100% ช่วยประหยัดพลังงาน ลดต้นทุนการขนส่งสินค้า เพิ่มประสิทธิภาพการแข่งขันในอนาคต เดินหน้าหนุน ESG – NET ZERO เต็มพิกัด เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

Mr. Koichi Hirose President ของ Yusen Food Supply Chian (Thailand) Co., Ltd. เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยินดีที่ได้นำรถหัวลากพลังงานไฟฟ้า หรือ EV Tractors ของ NEX เข้ามาใช้บริการขนส่งสินค้าและกระจายสินค้าอาหารชั้นนำให้กับกลุ่มลูกค้าพันธมิตร เนื่องจากเป็นการขนส่งด้วยพลังงานสะอาด 100% และให้ความสำคัญต่อ Green Logistics ซึ่งเป็นกระบวนการจัดการด้านการขนส่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ฝุ่น PM 2.5 เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมให้ดียิ่งขึ้น

“Yusen Food Supply Chian และกลุ่มบริษัท Yusen เป็นผู้รับจัดการขนส่งสินค้าอาหารชั้นนำ ที่ตระหนักถึงความสำคัญในการรับมือกับปัญหาระดับโลกอย่างการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ จึงมุ่งมั่นและให้ความสำคัญกับโครงการริเริ่มด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) เป็นอันดับต้นๆ พร้อมกับเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์สำหรับการให้บริการลูกค้าภายในปี 2050 รวมถึงการเตรียมเปิดตัวบริการที่มีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2030 เพื่อก้าวเป็นบริษัทฯ โลจิสติกส์และผู้จัดการซัพพลายเชนที่ทั่วโลกพึงพอใจ ทั้งยังให้ความสำคัญกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน พร้อมยึดถือคำมั่นสัญญา Create Better Connections ของบริษัทฯ ในการเป็นสื่อกลางระหว่างองค์กรต่างๆ การช่วยแก้ไขปัญหาสังคม และการมีส่วนร่วมในการพัฒนาที่ยั่งยืน” Mr. Koichi Hirose กล่าว

ด้าน นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซ์ พอยท์ (NEX) เปิดเผยว่า ความร่วมมือระหว่าง NEX และ Yusen Food Supply Chian ในการให้บริการขนส่งสินค้าอาหารชั้นนำด้วยพลังงานสะอาด 100% สามารถช่วยให้ประหยัดพลังงาน ลดต้นทุนการขนส่งสินค้า เพิ่มประสิทธิภาพการแข่งขันในอนาคต และสนับสนุนให้ Yusen Food Supply Chian บรรลุเป้าหมายการก้าวสู่บริษัทโลจิสติกส์และผู้จัดการซัพพลายเชนที่ทั่วโลกพึงพอใจ ด้วยกระบวนการจัดการขนส่งสินค้าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อร่วมสร้างโลกและสังคมให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น