บลจ.กสิกรไทย ร่วมมือเจพีมอร์แกน ประเดิมเสริมแกร่งกลุ่มกองทุน K-WealthPLUS Series

HoonSmart.com>> บลจ.กสิกรไทย ร่วมมือ J.P. Morgan Asset Management (JPMAM) ประเดิมเสริมความแข็งแกร่งกลุ่มกองทุน K-WealthPLUS Series พร้อมปรับชื่อใหม่ทั้ง 5 กองทุน “K-WPLIGHT, K-WPBALANCED, K-WPSPARK, K-WPSPEEDUP, K-WPULTIMATE” แนะนำหลักการจัดพอร์ตแบบกระจายการลงทุน (Multi-Asset Portfolio) ลดความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนของจังหวะการลดดอกเบี้ยของ Fed และการเลือกตั้งในหลายประเทศโดยเฉพาะในสหรัฐฯ รวมถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนที่ยังไม่ชัดเจน

ปณตพล ตัณฑวิเชียร

นายปณตพล ตัณฑวิเชียร, CFA, รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า ตามที่ บลจ.กสิกรไทย ได้ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับบลจ.ชั้นนำระดับโลก J.P. Morgan Asset Management (JPMAM) ในฐานะ Strategic Partnership โดยหนึ่งในความร่วมมือกันในครั้งนี้ คือการพัฒนากองทุนรวมให้มีประสิทธิภาพและสอดรับได้กับทุกสภาวะตลาดจากทั่วโลก ทั้งนี้ บลจ.กสิกรไทย และ JPMAM ได้เดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งในกองทุนกลุ่ม Wealth PLUS เดิม โดยเพิ่มมุมมองการลงทุนเชิงลึกในสินทรัพย์ต่างประเทศจาก JPMAM เพื่อนำมาพิจารณาปรับสัดส่วนการลงทุนในพอร์ต พร้อมเปลี่ยนชื่อกลุ่มกองทุนใหม่เป็น K-WealthPLUS Series ประกอบด้วย 5 กองทุน ได้แก่ K-WPLIGHT, K-WPBALANCED, K-WPSPARK, K-WPSPEEDUP, K-WPULTIMATE โดยเข้าลงทุนได้ตั้งแต่วันนี้

นายปณตพล กล่าวต่อไปว่า K-WealthPLUS Series เป็นกลุ่มกองทุนผสมที่มีการจัดพอร์ตการลงทุนแบบสำเร็จรูปในสัดส่วนการลงทุนที่แตกต่างกัน แต่มีแกนหลักร่วมกันคือ กลยุทธ์การลงทุนที่เน้นกระจายการลงทุน (Asset Allocation) ในหุ้น ตราสารหนี้ และสินทรัพย์ทางเลือก ซึ่งสามารถรับมือกับความผันผวนทางเศรษฐกิจได้ดีกว่าการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทใดประเภทหนึ่งเพียงอย่างเดียว ตามแนวคิดที่ว่าสินทรัพย์แต่ละประเภทจะทำหน้าที่สร้างผลตอบแทนที่ดีในสภาวะตลาดที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ K-WealthPLUS Series ยังเป็นกลุ่มกองทุนที่มีผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนระดับโลกอย่าง JPMAM เข้ามาช่วยดูแลพอร์ตการลงทุนของทั้ง 5 กองทุนอย่างใกล้ชิดครอบคลุมทั้งการวิเคราะห์มุมมอง การบริหารความเสี่ยง และการกำกับดูแลที่เข้มงวดในทุกกระบวนการบริหารจัดการกองทุน

“นักวิเคราะห์จาก JPMAM ปรับคาดการณ์มุมมองการลดดอกเบี้ยมาใกล้เคียงกับค่าประมาณการการปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายของ Fed (Dot Plot) จาก 6 ครั้ง เหลือ 3 ครั้งในปีนี้ อยู่ที่ 0.75% แม้จำนวนครั้งและอัตราการปรับลดจะยังไม่แน่นอน แต่จากแนวโน้มเงินเฟ้อที่เป็นทิศทางขาลง จะทำให้ Fed สามารถลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายได้ในที่สุด ทั้งนี้ บลจ.กสิกรไทย ยังคงมีมุมมองบวกต่อทั้งหุ้นและตราสารหนี้ จึงแนะนำหลักการจัดพอร์ตแบบกระจายการลงทุน (Multi-Asset Portfolio) เพื่อลดความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนของจังหวะการลดดอกเบี้ยของ Fed และการเลือกตั้งในหลายประเทศโดยเฉพาะในสหรัฐฯ รวมถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนที่ยังไม่ชัดเจน” นายปณตพล กล่าว

นายปณตพลกล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ลงทุนที่สนใจในกลุ่มกองทุน K-WealthPLUS Series ทั้ง 5 กองทุน ได้แก่ K-WPLIGHT,K-WPBALANCED, K-WPSPARK, K-WPSPEEDUP, K-WPULTIMATE สามารถเริ่มต้นลงทุนได้เพียง 500 บาท ซื้อง่ายอย่างปลอดภัยผ่าน App K PLUS และ K-My Funds หรือ ธนาคารกสิกรไทย หรือ ผู้แทนสนับสนุนการขาย ทั้งนี้ ผู้ลงทุนติดต่อขอรับหนังสือชี้ชวนได้ทุกช่องทางของกสิกรไทย หรือ ผู้แทนสนับสนุนการขาย สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ KAsset Contact Center 0 2673 3888 และศึกษาข้อมูลด้วยตัวเองได้ที่ www.kasikornasset.com