ผลคัดบอลโลกเอเชียโชค 2 เด้ง คาดดันรายได้ WARRIX เพิ่ม

HoonSmart.com>>กรุงศรี พัฒนสิน เผยผลคัดบอลโลกเอเชียรอบ 2 เข้าทางไทย หนุนโชค 2 เด้ง คาดดันรายได้ วอริกซ์ สปอร์ต ผู้สนับสนุนเสื้อทีมชาติเพิ่มกว่า 15%

บล.กรุงศรี พัฒนสิน คาดว่า บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต ” WARRIX”ในฐานะผู้สนับสนุนเสื้อทีมชาติไทย มีสัดส่วนรายได้15-17% แต่ผลจริงๆ จะมากกว่านั้น ถ้ากระแสบอลกลับมา และไทยมีลุ้นในแต่ละนัดมากขึ้น จากการสอบถามพนักงานขาย พบว่า ในวันที่ไทยแข่ง จะมียอดจำหน่ายที่สูงมากกว่าปกติทั้งเสื้อทีมชาติและเสื้ออื่นๆ เป็นผลพลอยได้ตามไปด้วย

ทั้งนี้ ผลคัดบอลโลกเอเชียรอบ 2 กลุ่ม C (4 ทีม) ล่าสุด เข้าทางจริงๆ กับไทย โดยไทยเสมอเกาหลี 1-1 และคู่แข่งสำคัญ คือ จีน ดันไปเสมอ สิงคโปร์ 2-2 ทำให้ผ่าน 3 นัด ไทยพลิกมาอยู่อันดับ 2 แต้มเท่าจีน แต่ประตูได้เสียดีกว่า จากผลนี้ความหมายที่มีนัยมากขึ้น คือ

1) เปิดโอกาสเข้ารอบต่อไทยมากขึ้นมีนัยฯ (เอา 2 ทีมเข้ารอบ) (บนสมมติฐาน เกาหลีเข้าแน่ ,สิงคโปร์อ่อนสุด ส่วนไทยแข่งกับจีน เข้ารอบ ซึ่งนัดแรกไทยดันแพ้จีนในบ้าน ทำให้ถ้าไทยจะเข้ารอบ ต้องไปลุ้นชนะจีนถึงบ้านเค้า แต่ผลจากตรงนี้ ทำให้ไทยลุ้นแค่เสมอจีน ก็เพิ่มโอกาสเข้ารอบได้) โดยเหลือแข่งอีก 3 นัด จบ 11 มิ.ย. (นัดถัดไป 26 มีค ไทย – เกาหลี+ 6 มิ.ย จีน –ไทย + 11 มิ.ย. ไทย – สิงคโปร์

2) ถ้าไทยผ่านเข้ารอบได้ไปสู่รอบ 3 ซึ่งเป็นรอบคัดไปบอลโลกแล้ว ครั้งนี้มีBig change จากการเพิ่มทีมไปเล่นบอลโลก 2026 จาก 32 เป็น 48 ทีม และเอเชียได้โควตาเพิ่มมีนัยฯจาก 4.5 เป็น 8.5 ทีม จะสร้างกระแสแรงแน่นนอน

หากกระแสบอลไทยกลับมา คาดว่า WARRIX ในฐานะผู้สนับสนุนเสื้อทีมชาติไทย จะมีรายได้มากกว่า 15-17% จากยอดขายเสื้อทีมชาติไทยและเสื้ออื่นๆ