SCC ร่วง หยุดเดินเครื่อง LSP คาดกลับมาทดสอบใหม่มิ.ย.67

HoonSmart.com>>หุ้น”ปูนซิเมนต์ไทย” (SCC) ร่วงนิวโลว์ในรอบ 52 สัปดาห์ หลังจากทดสอบเดินเครื่องจักรโรงงานของ LSP ประเทศเวียดนามพบความผิดปกติ อยู่ระหว่างแก้ไข คาดจะกลับมาทดสอบทั้งโรงงานอีกครั้งประมาณเดือนมิ.ย.67 โรงงานบริษัท ระยองโอเลฟินส์ (ROC) ที่หยุดซ่อมบำรุงจะกลับมาเดินเครื่องจักรเพื่อไม่ให้กระทบลูกค้า 

บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) แจ้งความคืบหน้าการทดสอบการเดินเครื่องจักรที่โรงงานของ Long Son Petrochemicals Co. LTD (LSP) ประเทศเวียดนาม บริษัทย่อยของ บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ (SCGC) โดยในเดือนธ.ค.2566 LSP ได้ทดสอบเครื่องจักรและตรวจรับโรงงานปลายน้ำ (Downstream) พอลิเอทิลีนความหนาแน่นสูง (HDPE), พอลิโพรพิลีน (PP), พอลิเอทิลีนความ หนาแน่นต่ำเชิงเส้น (LLDPE) และสาธารณูปโภคอื่นๆของโรงงานจนเสร็จเรียบร้อยแล้ว

ขณะนี้อยู่ระหว่างการทดสอบโรงงานโอเลฟินส์ต้นน้ำ(Upstream) และปลายน้ำ (Downstream) ทั้งโรงงาน ซึ่งพบความผิดปกติในระหว่างการเดินเครื่องจักรทดสอบและอยู่ระหว่างการแก้ไข ในเบื้องต้นคาดว่าจะสามารถกลับมาทดสอบทั้งโรงงานอีกครั้งประมาณเดือนมิ.ย. 2567

อย่างไรก็ตาม ในปลายเดือนมีนาคม 2567 โรงงานของบริษัท ระยองโอเลฟินส์ จ กัด (ROC) ที่หยุดซ่อมบำรุงจะกลับมาเดินเครื่องจักรเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อลูกค้าในประเทศเวียดนามและภูมิภาค

ด้านหุ้น SCC ร่วงลงแรงอย่างต่อเนื่องเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา วันที่ 22 มี.ค. 2567 ราคาปิดที่ระดับ 252 บาท ติดลบ 6 บาทหรือ-2.33% ระหว่างวันลงลึกสุด 249 บาท ต่ำสุดในรอบ 52 สัปดาห์