GULF เซ็นจินโกะฯ ซื้อแผงโซลาร์ผลิต 3,500 MW คุณภาพดี เพิ่มผลตอบแทน

HoonSmart.com>>”กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี” เซ็นสัญญา “จินโกะ โซลาร์ ไห่หนิง” ผู้นำในธุรกิจแผงโซลาร์เซลระดับสากล จัดหาแผงโซลาร์ล็อตใหญ่ ที่มีคุณภาพสูง  เพื่อกำลังผลิตไฟฟ้า 3,500 เมกะวัตต์(MW) เพิ่มประโยชน์จากการประหยัดต่อขนาดบริหารต้นทุนและผลตอบแทนดีขึ้น

นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) กล่าวว่า  บริษัท กัลฟ์ เอ็นจิเนียริ่ง เซอร์วิสเซส  ซึ่งเป็นบริษัทย่อยได้ลงนามสัญญาหลักในการจัดหาแผงโซลาร์เซลล์ (PV Module) กับบริษัท จินโกะ โซลาร์ ไห่หนิง  เพื่อใช้ในการผลิตไฟฟ้าของโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของกลุ่มบริษัทฯ และบริษัทในเครือ ได้แก่ โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน (Solar Farms) โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินพร้อมระบบกักเก็บพลังงาน (Solar Farms with Battery Energy Storage Systems)และโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคา (Solar Rooftops) ซึ่งมีกำลังการผลิตไฟฟ้าติดตั้งรวมทั้งสิ้นประมาณ 3,500 เมกะวัตต์ (MW) โดยมีกำหนดเปิดดำเนินการ
เชิงพาณิชย์ระหว่างปี 2567-2573

บริษัท จินโกะ โซลาร์ ไห่หนิง   เป็นผู้นำในธุรกิจแผงโซลาร์เซลล์ระดับสากล เป็นบริษัทย่อยของบริษัท Jinkosolar Co.,Ltd. ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้และเป็นบริษัทในเครือของบริษัท Jinkosolar Holding Co., Ltd. ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก โดยกลุ่ม Jinkosolar มีกำลังการผลิตมากที่สุดในจ านวนผู้ผลิตแผงโซลาร์เซลล์ที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับสูงสุด (Tier 1) รวมทั้งมีการส่งออกแผงโซลาร์เซลล์ในปริมาณที่มากที่สุดในโลก โดยมีลูกค้ามากกว่า 190 ประเทศทั่วโลก อาทิ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และสหราชอาณาจักร เป็นต้น

นอกจากนี้แผงโซลาร์เซลล์ของกลุ่ม Jinkosolar ยังใช้เทคโนโลยีชนิด N-Type ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเมื่อเทียบกับเทคโนโลยีก่อนหน้านี้ จึงทำให้แผงโซลาร์เซลล์N-Type ผลิตพลังงานไฟฟ้าได้มากขึ้น

ทั้งนี้ การลงนามสัญญาหลักดังกล่าว เป็นไปตามกลยุทธ์ของบริษัทฯ ในการจัดหาแผงโซลาร์เซลล์ที่มีคุณภาพจากคู่ค้าที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับระดับสากล อีกทั้งการจัดซื้ออุปกรณ์ในปริมาณมากยังช่วยเพิ่มประโยชน์จากการประหยัดต่อขนาด(Economies of Scale) อันจะส่งผลให้บริษัทฯ สามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างผลตอบแทนที่ดีขึ้นอีกด้วย