“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นชะลอความร้อนแรง บอนด์ยีลด์-ดอลลาร์ขึ้น

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้ชะลอความร้อนแรงหลังตอบรับเชิงบวกต่อผลประชุมเฟดไปแล้วพอควร ด้านบอนด์ยีลด์-Dollar Index สหรัฐพลิกกลับมาขึ้น กดดันสกุลเงินเอเชียอ่อนค่า จำกัดการขึ้นของดัชนีช่วงสั้น โดยกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์-อาหารยังได้อานิสงส์จากบาทอ่อนค่า

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index แกว่ง Sideways to Sideways Up ในกรอบ 1,383-1,395 จุด ชะลอความร้อนแรงลงจากวันก่อนหน้าหลังตอบรับเชิงบวกต่อผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ออกมาในโทนค่อนไปในทาง Dovish ไปแล้วพอสมควร ด้านอัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond Yield) และ Dollar Index สหรัฐฯพลิกกลับมาขยับขึ้นและกดดันสกุลเงินเอเชียอ่อนค่าลง ซึ่งเป็นปัจจัยที่จำกัดการปรับขึ้นของดัชนีระยะสั้น ภาพรวมวันนี้กลุ่มส่งออกอย่างอิเล็กทรอนิกส์และอาหารคาดว่ายังได้อานิสงส์เชิงบวกจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าแตะ 36.30 บาท/ดอลลาร์

ส่วนปัจจัยในประเทศยังอยู่ที่การพิจารณางบประมาณประจำปี 2567 ของสภาผู้แทนฯที่คาดว่าจะผ่านสัปดาห์นี้ และเข้าสู่ชั้นวุฒิสภาสัปดาห์หน้าก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯวันที่ 3 เม.ย. ซึ่งหากไม่มีล่าช้าหรือมีปัญหา เชื่อว่าจะหนุนความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนและทำให้โมเมนตัมของการลงทุนภาครัฐให้เร่งตัวขึ้นหลังติดลบแรงในไตรมาสก่อนๆ หนุน GDP เร่งตัวในไตรมาส 2/67 เป็นต้นไป โดยรวมเชื่อว่า SET Index มีแนวโน้มผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วตามกำไรบริษัทจดทะเบียน และ GDP ไตรมาส 4/66 ที่ประกาศออกมา จึงคาดดัชนีมีโอกาสทยอยฟื้นตัวในไตรมาส 2/67 โดยประเมินว่ามีโอกาสเคลื่อนไหวในกรอบ 1,350-1,450 จุด