บลจ.ทิสโก้ คว้ารางวัลบริษัทจัดการกองทุนยอดเยี่ยม แนะลงทุนปี 67 เลือกหุ้นได้ประโยชน์ศก.ฟื้นตัว

HoonSmart.com>> บลจ.ทิสโก้ คว้ารางวัล “บริษัทจัดการกองทุนยอดเยี่ยม” ประเภทกองทุนหุ้นในประเทศ เวที Morningstar Awards 2024 มองปี 67 เศรษฐกิจไทยยังเผชิญความเสี่ยงจากเศรษฐกิจโลก หวังปัจจัยหนุนการเติบโตของประเทศจากภาคบริการ โดยเฉพาะท่องเที่ยว และการฟื้นตัวของการเบิกจ่ายภาครัฐ หนุนการลงทุนและการบริโภคภายในประเทศช่วงครึ่งปีหลังกลับมาฟื้นตัว แนะกลยุทธ์ลงทุนเน้นกลุ่มได้ประโยชน์จากการฟื้นตัว พร้อมติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด เพื่อปรับกลยุทธ์ลงทุนช่วงที่เหลือของปี

นางสาวภาวิณี องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า มุมมองการลงทุนในปี 2567 เศรษฐกิจไทยยังคงเผชิญความเสี่ยงจากเศรษฐกิจโลกอย่างต่อเนื่อง เช่น ความเสี่ยงจากความขัดแย้งทางการเมืองระหว่างประเทศ ความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อ แนวโน้มการเปลี่ยนแปลงของนโยบายการเงิน อย่างไรก็ตาม ปัจจัยที่สามารถหนุนการเติบโตของประเทศได้จะมาจากภาคบริการโดยเฉพาะการท่องเที่ยว และการฟื้นตัวของการเบิกจ่ายภาครัฐที่จะหนุนให้การลงทุนและการบริโภคภายในประเทศในช่วงครึ่งปีหลังกลับมาฟื้นตัว ซึ่งทำให้การเติบโตของเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มดีขึ้น ดังนั้น กลยุทธ์การลงทุนในปีนี้จึงเน้นไปที่กลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวในลักษณะดังกล่าว แต่ยังคงให้ความระมัดระวังและติดตามสถานการณ์ต่างๆ อย่างใกล้ชิดเพื่อปรับกลยุทธ์การลงทุนในช่วงที่เหลือของปีเพื่อสร้างโอกาสในการลงทุนให้ดีที่สุด

ล่าสุด บลจ.ทิสโก้ ได้รับรางวัลบริษัทจัดการกองทุนยอดเยี่ยม (Best Asset Manager) จาก Morningstar Awards 2024 ตอกย้ำความสำเร็จในการบริหารจัดการกองทุนเพิ่มโอกาสสร้างกำไรให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้ บลจ.ทิสโก้ได้รับรางวัล บริษัทจัดการกองทุนยอดเยี่ยมประเภทกองทุนหุ้นในประเทศ (Best Fund House Winner : Best Domestic Equity) จากการประกาศผลรางวัล Morningstar Awards 2022 และ 2023 มาแล้วถึง 2 ปีซ้อน

นางสาวภาวิณี กล่าวว่า ปัจจัยสำคัญที่ทำให้บลจ.ทิสโก้สามารถเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับลูกค้ามาโดยตลอด คือ วัฒนธรรมองค์กรของกลุ่มการเงินทิสโก้ที่ให้ความสำคัญในการเติบโตภายใต้การบริหารความเสี่ยงที่มีประสิทธิภาพ ยึดหลักธรรมาภิบาลและความยั่งยืน รวมทั้งพัฒนาบุคลากรให้มีความเป็นมืออาชีพ มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ ร่วมกันทำงานอย่างเป็นทีมอย่างต่อเนื่อง ภายใต้หลักการดังกล่าว บลจ.ทิสโก้ได้นำมาปรับใช้ให้เหมาะกับปรัชญาการลงทุนในด้านการวิเคราะห์การลงทุนเชิงลึก วางแผนการลงทุนและจัดการความเสี่ยงที่เหมาะสม เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีอย่างต่อเนื่องภายใต้ภาวะเศรษฐกิจและการเมืองในโลกปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งบริหารจัดการกองทุนอย่างเป็นธรรมภายใต้การกำกับดูแลกิจการที่ดี

สำหรับในก้าวต่อไป บลจ.ทิสโก้จะให้ความสำคัญกับกระบวนการการลงทุนที่ต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว การกำหนดแนวทางการลงทุนเพื่อความยั่งยืนในทุกกระบวนการลงทุนตามหลัก ESG การศึกษาและนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับกระบวนการการลงทุน และออกแบบผลิตภัณฑ์ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่นักลงทุน