KTAM กวาด 3 รางวัลงาน Morningstar Awards ปี 2024 ตอกย้ำความเป็นมืออาชีพการบริหารกองทุน

HoonSmart.com>> “บลจ.กรุงไทย” (KTAM) กวาด 3 รางวัล กองทุนยอดเยี่ยม งาน Morningstar Awards for Investing Excellence 2024 ตอกย้ำความเป็นมืออาชีพในการบริหารกองทุน จาก “กองทุนเปิดกรุงไทยมั่งคั่ง (ชนิดสะสมมูลค่า) (KTMUNG-A) ประเภทกองทุนรวมผสม – กองทุนเปิดกรุงไทย หุ้นไฮดิวิเดนด์ (ชนิดจ่ายเงินปันผล) (KT-HiDiv-D) ประเภทกองทุนหุ้นขนาดใหญ่ – กองทุนเปิดกรุงไทย หุ้นไฮดิวิเดนด์ เพื่อการเลี้ยงชีพ (KT-HiDiv RMF) กลุ่มกองทุน RMF หุ้น

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) (KTAM) ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องจากผลงานการบริหารกองทุนอย่างโดดเด่น โดยล่าสุดได้เข้ารับ 3 รางวัลจากงาน Morningstar Awards for Investing Excellence 2024 ซึ่งจัดโดย บริษัท มอร์นิ่งสตาร์ รีเสิร์ช (ประเทศไทย) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และสมาคมบริษัทจัดการลงทุน (AIMC) โดยมีนายวีระ วุฒิคงศิริกูล (ที่ 5 จากซ้าย) รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ผู้บริหารสายงานจัดการลงทุน ดร. สมชัย อมรธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน (ที่ 4 จากซ้าย) และนางแสงจันทร์ ลี (ที่ 7 จากขวา) ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุน งานลงทุนในตราสารทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนร่วมรับรางวัล โดยมีนางชวินดา หาญรัตนกูล (ที่ 8 จากขวา) กรรมการผู้จัดการ และทีมผู้จัดการกองทุนเข้าร่วมแสดงความยินดี ณ อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2567 นี้ สำหรับ 3 รางวัลที่ได้รับ ประกอบด้วย

รางวัลกองทุนผสมยอดเยี่ยมปี 2024 (Allocation) ซึ่งนับเป็นบริษัทจัดการแรกที่ได้รับรางวัลนี้ จาก กองทุนเปิดกรุงไทยมั่งคั่ง (ชนิดสะสมมูลค่า) (KTMUNG-A) เป็นกองทุนระดับความเสี่ยง 5 เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวม กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน หรือกองทุน property (กองทุนปลายทาง) ทั้งในและต่างประเทศตั้งแต่ 2 กองทุนขึ้นไป โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของ NAV โดยกองทุนปลายทางดังกล่าวมีนโยบายลงทุนทั้งในตราสารทุน ตราสารหนี้ ทรัพย์สินทางเลือก

รางวัลกองทุนตราสารทุนยอดเยี่ยมปี 2024 ประเภท กองทุนหุ้นขนาดใหญ่ (Equity Large Cap) จาก กองทุนเปิดกรุงไทย หุ้นไฮดิวิเดนด์ (ชนิดจ่ายเงินปันผล) (KT-HiDiv-D) และรางวัลกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพยอดเยี่ยม ปี 2024 ประเภท ตราสารทุน (Retirement Mutual Fund – Equity) จาก กองทุนเปิดกรุงไทย หุ้นไฮดิวิเดนด์ เพื่อการเลี้ยงชีพ (KT-HiDiv RMF) โดยทั้งสองกองทุนมีความเสี่ยงระดับ 6 เน้นลงทุนในหุ้นของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่มีปัจจัยพื้นฐาน ผลการดำเนินงานที่ดีและมีประวัติการจ่ายเงินปันผลที่ดีสม่ำเสมอ

รางวัลดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นเลิศในการบริหารของผู้จัดการกองทุนทั้งจากกองทุนผสม และกองทุนหุ้นไทย ด้วยการใช้ความสามารถในการคัดสรรหุ้นและให้น้ำหนักลงทุนรายหุ้นเพื่อให้สอดคล้องกับสภาวะตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป รวมถึงการที่มีนักวิเคราะห์ที่ช่วยสนับสนุนให้ข้อมูลในเชิงลึก และให้คำแนะนำในลักษณะของการมองไปข้างหน้าเพื่อประเมินหามูลค่าที่เหมาะสมตามปัจจัยพื้นฐานของหุ้น และมีคณะกรรมการจัดการลงทุนช่วยกลั่นกรองให้การลงทุนอยู่ภายใต้ความเสี่ยงที่เหมาะสม

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลและขอรับหนังสือชี้ชวนได้ทุกวันทำการได้ที่ บลจ.กรุงไทย โทร. 0-2686-6100 กด 9 หรือธนาคารกรุงไทย และผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุน (ถ้ามี) หรือศึกษารายละเอียดได้ที่ www.ktam.co.th สนใจเปิดบัญชีผ่านแอปพลิเคชั่น KTAM Smart Trade ได้ที่ https://bit.ly/KTSTSignIn

ปัจจัยความเสี่ยงของกองทุนที่สำคัญ : ความเสี่ยงทางตลาด ความเสี่ยงจากความสามารถในการชําระหนี้ของผู้ออกตราสาร ความเสี่ยงจากการขาดสภาพคล่องของหลักทรัพย์ ความเสี่ยงจากการดําเนินงานของผู้ออกตราสาร และความเสี่ยงจากการทําสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเพื่อป้องกันความเสี่ยง

คำเตือน ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนมิได้เป็นสิ่งยืนยันผลการดำเนินงานในอนาคต / ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ระบุไว้ในคู่มือการลงทุนของกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ หากลงทุนไม่เป็นไปตามเงื่อนไขที่กรมสรรพากรกำหนด อาจต้องคืนสิทธิประโยชน์ทางภาษีและเสียเงินเพิ่ม