บลจ.แอสเซท พลัส มองปี 67 หุ้นไทยขนาดกลาง-เล็ก ยังสร้างผลตอบแทนดีกว่าตลาด

HoonSmart.com>> “บลจ.แอสเซท พลัส” มองแนวโน้มปี 67 “หุ้นขนาดกลางขนาดเล็ก” ยังให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าตลาด ชูกลยุทธ์เฟ้นหุ้น เน้นถือลงทุนระยะยาว ดัน “กองทุน ASP-SME” คว้ารางวัลกองทุนตราสารทุนยอดเยี่ยมปี 2024 จากมอร์นิ่งสตาร์ อวอรด์ ประเภทกองทุนหุ้นขนาดกลางและเล็ก พร้อมได้ Overall Morningstar Rating 5 ดาวในกลุ่ม Equity Small/Mid-Cap

กองทุนเปิด แอสเซทพลัส สมอล แอนด์ มิด แคป อิควิตี้ ชนิดสะสมมูลค่า (ASP-SME-A) มีนโยบายที่จะลงทุนในตราสารทุนของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและ/หรือตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ที่มีปัจจัยพื้นฐานดี และ/หรือมีแนวโน้มการเจริญเติบโตทางธุรกิจ โดยเน้นลงทุนในตราสารทุน ของบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็ก จากบลจ.แอสเซท พลัส กองทุนคุณภาพแห่งปี ได้รับรางวัลกองทุนตราสารทุนยอดเยี่ยมปี 2024 จาก Morningstar Awards for Investing Excellence 2024 ประเภทกองทุนหุ้นขนาดกลางและเล็ก และได้รับ Overall Morningstar Rating 5 ดาวในกลุ่ม Equity Small/Mid-Cap ข้อมูล ณ วันที่ 29 ก.พ. 2567 แม้ในปี 2566 ที่ผ่านมาตลาดค่อนข้างผันผวนรวมถึงความท้าทายในการเฟ้นหาหุ้นที่เติบโตสวนทางกับสภาวะทางเศรษฐกิจจะยากขึ้น

นายคมสัน ผลานุสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) แอสเซท พลัส จำกัด กล่าวว่า “รู้สึกภาคภูมิใจ เป็นอย่างมากที่กองทุน ASP-SME (Class: ASP-SME-A) ได้รางวัลกองทุนยอดเยี่ยมปีนี้ เนื่องจากในปีที่ผ่านมาตลาดหุ้นไทยถือเป็นหนึ่งในตลาดหุ้นที่ปรับตัวลงมากที่สุดในโลก นักลงทุนต่างชาติมีการปรับลดสัดส่วนการลงทุนลงไปค่อนข้างมาก จากเศรษฐกิจไทยที่โตต่ำกว่าที่คาดการณ์ ซึ่งการเฟ้นหาการลงทุนในตลาดหุ้นไทยนั้นถือว่าต้องทำการบ้านให้หนัก เนื่องจากการหาหุ้นที่เติบโตได้สวนทางสภาวะทางเศรษฐกิจนั้นค่อนข้างหายาก

สำหรับในปีนี้เป็นอีกปีที่เรามองว่า การลงทุนในหุ้นขนาดกลางขนาดเล็ก จะยังคงให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าตลาด และการที่จะเลือกลงทุนในหุ้นขนาดกลาง-เล็ก คือการวิเคราะห์ให้ขาด และเน้นถือลงทุนระยะยาว เนื่องจากมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนที่สูง ในทางกลับกันก็มีความเสี่ยงที่สูงกว่าหากวิเคราะห์และเลือกลงทุนผิด ดังนั้นการลงทุนในหุ้นกลางและเล็ก จะต้องมีประสบการณ์ค่อนข้างมาก หากไม่มีประสบการณ์ การลงทุนไว้กับกองทุนที่เราไว้ใจได้ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า ซึ่งการที่กองทุนของเรา ได้รับรางวัลในปีนี้ ถือว่าเป็นอีก 1 กองทุนคุณภาพ ที่บริหารกองทุนโดยผู้จัดการกองทุนที่เชี่ยวชาญ

“นอกจากนี้ ในทีมผู้จัดการกองทุนของเราก็เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความหลงใหลในการลงทุน และมีมุมมองที่หลากหลายจากไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน ในขณะเดียวกันก็มีเป้าหมายเดียวกันคือ การเฟ้นหาการลงทุนที่จะสร้างโอกาสรับผลตอบแทนสูงเพื่อมอบให้แก่นักลงทุน ซึ่งผมต้องขอบคุณทีมผู้จัดการกองทุนฝ่ายจัดการลงทุนตราสารทุนไทย ที่ทำการบ้านและวิเคราะห์การลงทุนกันอย่างหนัก เพื่อเฟ้นหาการลงทุนที่สามารถเอาชนะตลาดได้และยังเป็นส่วนสำคัญช่วยขับเคลื่อนให้กองทุน ASP-SME (Class: ASP-SME-A) ประสบความสำเร็จและสร้างผลตอบแทนที่ดี และขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่าน ที่มอบความไว้วางใจให้บริษัทบริหารจัดการกองทุนของทุกท่านเสมอมา” คมสันกล่าว

กองทุน ASP-SME-A สามารถซื้อ-ขายได้ทุกวันทำการ