“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ บอนด์ยีลด์พุ่งต่อเนื่อง

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,386-1,400 จุด หลังเงินเฟ้อ PPI สหรัฐสูงกว่าคาด และยอดค้าปลีกสหรัฐต่ำกว่าคาด ส่งบอนด์ยีลด์พุ่งขึ้นต่อเนื่อง สะท้อนเฟดอาจลดดอกเบี้ยน้อยกว่าคาด

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,386-1,400 จุด โดยแม้บรรยากาศการลงทุนโดยรวมจะเป็นลบจากฝั่งต่างประเทศหลังตัวเลขเงินเฟ้อ PPI สหรัฐฯจะออกมาสูงกว่าคาด +0.6% m-m, 1.6% y-y (ตลาดคาด +0.3% m-m, +1.1% y-y) รวมถึงยอดค้าปลีกออกมาต่ำกว่าคาด +0.6% m-m (ตลาดคาด +0.8% m-m) ด้าน Bond Yield ยังปรับตัวพุ่งขึ้นต่อเนื่องโดยล่าสุดอายุ 10 ปี ขยับมาแตะ 4.3% สะท้อนมุมมองว่าตลาดที่ Bullish น้อยลงต่อต่อการลดดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่อาจน้อยกว่าที่เคยประเมิน โดยต้องติดตาม Dot Plot ใหม่หลังการประชุมสัปดาห์หน้าว่า จะยังคงมุมมองการปรับ ลดดอกเบี้ยในปี 67-69 ที่ 3 ครั้ง / 4 ครั้ง / 3 ครั้ง ตามลำดับอยู่หรือไม่

ส่วนปัจจัยในประเทศในชว่งครึ่งเดือนหลังของ มี.ค. ปัจจัยหนุนที่รออยู่คืองบประมาณประจำปี 2567 ที่คาดว่าจะผ่านสภาฯได้ และประกาศใช้ต้น เม.ย. หนุนความเชื่อมั่่นและทำให้ภาคการลงทุนเร่งตัว และทำให้โมเมนตัมเศรษฐกิจและกำไรบริษัทจดทะเบียนจะทยอยเร่งตัวในปี 67 โดยเฉพาะตั้งแต่ไตรมาส 2/67 เป็นต้นไป คาดช่วยหนุนให้ SET Index ทยอยฟื้นตัว และมองว่ามีโอกาสที่จะผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว