KWM เปิดตัวเครื่อง “อุลตร้าโซนิค” ชูการสกัดระดับนาโน 1 เดียวของโลก

HoonSmart.com >> KWM เปิดตัวเครื่องสกัด  “อุลตร้าโซนิค” 1 เดียวของโลก จดสิทธิบัตรกลางเดือนมี.ค. ชูประสิทธิภาพการสกัดพืชสมุนไพรไทย คุณภาพการสกัดสูง สกัดสารได้ในปริมาณที่สูงขึ้นระดับนาโน ดูดซึมได้เร็ว  ดึงเงินเข้าประเทศ ดีเดย์ เดินเครื่องเชิงพาณิชย์ 14 มี.ค.นี้ ผนึก K-Lab ใช้ห้องแลป รีเชคมาตรฐานสารสกัด ตามมาตรฐานสากล 

วันนี้ (12 มี.ค.) บริษัท เค.ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค (KWM) พาเยี่ยมชมโรงสกัดสมุนไพร ภายใต้การบริหารของบริษัท KWHB ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง KWM สัดส่วน 51% , พันธมิตร ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญการแพทย์ , นักวิทยาศาสตร์ ,เภสัชกรรม และกลุ่มพันธมิตรจากประเทศจีน รวมทั้งความร่วมมือจาก K-Lab ซึ่งใช้ห้อง Lap รีเชคมาตรฐานสารสกัด เพื่อให้สารสกัดสมุนไพรได้มาตรฐาน ไร้สารตกค้าง โดยโรงงานสกัด ใช้เครื่องสกัด  “อุลตร้าโซนิค”  1 เดียวของโลก ที่คิดค้นโดยคนไทยที่ผลิตและคิดค้นโดย ดร.กรีฑา วีระนันทนาพันธ์ นักเคมีไทย ที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับของจีน

สำหรับเครื่องสกัด “อัลตร้าโซนิค” กำลังจะจดสิทธิบัตรสัปดาห์หน้า ประสิทธิภาพของเครื่อง มีกระบวนการสกัดมีคุณภาพสูง ได้สารสกัดปริมาณสูง ระดับนาโน ที่ดูดซึมได้เร็ว ทำให้โรงงานของ KWHB มีศักยภาพ ดึงดูดเงินเข้าประเทศได้จำนวนมาก

มีกำหนดการเดินเครื่องผลิตเพื่อเชิงพาณิชย์ วันที่ 14 มี.ค.นี้ โดยมีลูกค้ารายใหญ่  ประมาณ 12 ราย ว่าจ้างการสกัดพืชสมุนไพร เพื่อนำไปพัฒนาเป็นยา เครื่องดื่ม อาหารเสริม เครื่องสำอาง  ตั้งเป้ารายได้ปีละ 40-50 ล้านบาท/ปี และภายหลังเครื่องอัลตร้าโซนิค เครื่อง 1 (เฟส 1) ผลิตแล้ว มีแผนเปิดเฟส 2 สกัดน้ำมันหอมละเหย ตั้งเป้า 3 ปี นำบริษัท KWHB เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์

เอกพันธ์ วนโกสุม

นายเอกพันธ์ วนโกสุม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เค.ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค ( KWM) ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคดับบลิวเอชบี (KWHB) กล่าวว่า KWHB ดำเนินธุรกิจสกัดสารสำคัญจากพืชสมุนไพรไทย ใช้งบลงทุนเครื่องจักร-ก่อสร้างโรงงานเฟสแรก ประมาณ 100 ล้านบาท เริ่มผลิตเชิงพาณิชย์ วันที่ 14 มี.ค.นี้ กำลังผลิต 200 กิโลกรัม/วัน

โรงงานดังกล่าว ใช้เครื่องสกัดระบบ อุลตร้าโซนิคไดนามิค เครื่องแรกของโลก ที่ ดร.กรีฑา สามารถสร้างเครื่องสกัดนี้ได้ ซึ่ง สวทช.ตรวจยืนยันกับสิทธิบัตรโลกแล้วว่า เครื่องดังกล่าว มีสาระสำคัญ 6 ประการ ที่ไม่มีใครคิดและผลิตมาก่อน เป็นนวัตกรรมใหม่ของโลก ที่วิจัย-พัฒนา โดยคนไทย

” KWHB กำลังสร้างมิติใหม่  สมุนไพรไทยและของโลก สามารถสกัดสารมีประโยชน์ได้มากกว่า 32% หรือได้สารสกัดสูง สารระดับนาโน (์nano)  ซึ่งเป็นระดับเล็กมาก ส่งผลให้การดูดซึมสารสำคัญได้เร็วขึ้น มีความสามารถเท่าเทียมยาเคมีแผนปัจจุบัน ช่วยดึงเม็ดเงินจากต่างประเทศจำนวนมาก จากเดิมไทยส่งสารสกัดสมุนไพรส่งไปขาย กิโลละ 300 บาท แต่ต่างชาติผลิตแล้วส่งกลับมาขายในไทย 3,000 บาท เป็นความเจ็บปวด ที่จะไม่เจ็บปวดใจจากนี้ ”

ซีอีโอ กล่าวอีกว่า โรงงานเฟสแรก จะสกัดมะขามป้อมก่อน จากนั้นมีแผนสกัดมะม่วงหาวมะนาวโห่ ดาวเรือง ขมิ้นชัน ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดในไทยและทั่วโลก ที่ให้ความสำคัญพืชสมุนไพรรักษาโรคแทนการใช้ยาเคมี ซึ่งลูกค้าขณะนี้ 12 รายเป็นโรงงานและผู้ส่งออก ผู้ผลิตยา อาหาร ฯ  เป้ารายได้การสกัดเดือนละ 3-4 ล้านบาท หรือปีละ 40-50 ล้านบาท