ก.ล.ต.เตือนผู้ถือหุ้นกู้ ALL ยื่นรับชำระหนี้ภายใน22เม.ย.นี้

HoonSmart.com>>ก.ล.ต. แจ้งเตือนให้ผู้ถือหุ้นกู้ ALL ทั้ง 7 รุ่น ยื่นคำขอรับชำระหนี้ในคดีล้มละลาย ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 22 เม.ย. 2567

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แจ้งเตือนให้ผู้ถือหุ้นกู้ทุกรุ่นของบริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (ALL) ทั้ง 7 รุ่น ที่ผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนวันครบกำหนดไถ่ถอน

ยื่นคำขอรับชำระหนี้ในคดีล้มละลายทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือยื่นด้วยตนเอง หรือมอบอำนาจ ตามแบบพิมพ์ของกรมบังคับคดีต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ กรมบังคับคดี หรือสำนักงานบังคับคดีทั่วประเทศ

ตามที่ศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งให้พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดของ ALL ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งขั้นตอนต่อไป ตามพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483 กำหนดให้เจ้าหนี้ยื่นคำขอรับชำระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ กรมบังคับคดี ภายในกำหนดเวลา 2 เดือน นับแต่วันที่ลงโฆษณาในราชกิจจานุเบกษาเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 22 เมษายน 2567*

เพื่อไม่ให้ผู้ถือหุ้นกู้เสียสิทธิที่จะได้รับชำระหนี้คืน ก.ล.ต. จึงแจ้งเตือนให้ผู้ถือหุ้นกู้ทุกรายดำเนินการยื่นคำขอรับชำระหนี้ ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ผู้ถือหุ้นกู้สามารถ 1.ยื่นคำขอรับชำระหนี้และแนบพยานหลักฐานประกอบคำขอ ตามวิธีการและเงื่อนไขที่กำหนดทางเว็บไซต์ของกรมบังคับคดี และ 2.ยื่นเอกสารที่กรมบังคับคดี ผู้ถือหุ้นกู้สามารถยื่นคำขอรับชำระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ที่ฝ่ายคำคู่ความ ชั้น 2 อาคารกรมบังคับคดี หรือ สำนักงานบังคับคดีซึ่งลูกหนี้มีภูมิลำเนาอยู่ หรือ สำนักงานบังคับคดีทั่วประเทศ