เสือใหญ่สเปเชี่ยล : ความเชื่อมั่นสำคัญกว่าเงิน

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ขึ้นปีที่ 7 วันที่ 7 มี.ค. 2567

@@@ แรงซื้อหุ้นใหญ่ ดัน SET พุ่งกว่า 16 จุด และปิดที่ 1,370.55 จุด +11.29 จุด มูลค่าซื้อขาย 41,059.27 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติหวนซื้อ +1,842 ล้านบาท , กองทุน +595 ล้านบาท , พอร์ตโบรกเกอร์ -922 ล้านบาท และรายย่อย -1,514.70 ล้านบาท

@@@ หุ้นตระกูล EA กระตุกขึ้นมา ทั้ง BYD , NEX เมกะเทรนด์ใหญ่ รถอีวี เร่งโต สำคัญที่สุด ราคาหุ้นในกลุ่มปรับตัวลงลึก เป็นโอกาสของคนที่เห็นโอกาส

@@@ หุ้นไอพีโอ โรดโชว์คึกคัก เริ่มที่ เทอร์ราไบท์พลัส (TERA) กระแสตอบรับดี ทั้งที่ขอนแก่น , เชียงใหม่ ….ขณะที่ BKGI ผู้นำการตรวจพันธุ์กรรม (จีโนมิกส์)  หุ้นไบโอเทค รายแรกที่เข้าตลาดหุ้น เซ็นสัญญาแต่งตั้งตัวแทนขายหุ้นวันศุกร์ 8 มี.ค.นี้ และเสนอขาย 160 ล้านหุ้นสัปดาห์หน้า

@@@ ฟาก สุพรีม ดิสทิบิวชั่น (SPREME)  หุ้นเทคโนโลยี ออกแบบ ติดตั้ง และจัดจำหน่ายระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ระบบเครือข่าย ครบวงจร (SI : System Integrator)  นำทัพโดย”ภานุวัฒน์ ขันธโมลีกุล” CEO ผู้มากด้วยประสบการณ์การทำงานกว่า 30 ปี ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ทีมงานคุณภาพ มีแผน เข้าตลาด SET ภายในไตรมาส 1/67 

@@@  ส่วน QTCG ผู้นำติดตั้ง ออกแบบ บำรุงรักษา ระบบแอร์ น้ำ ไฟ นับถอยหลังไอพีโอ เช่นกัน ไม่นานเกินรอ อดใจรอแพร้บ

@@@ ช้างตายทั้งตัว เอาใบบัวปิดไม่มิด …ปิดกันให้แซ่ด ความผิดพลาดเปิดซื้อขายหุ้น MILL-JKN เช้าวันจันทร์ที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา …จนตลาดหลักทรัพย์ ต้องออกมายอมรับความผิดและรับผิดด้วยเงิน 6 ล้านบาท กับรายการซื้อขายที่เกิดขึ้นกับหุ้นทั้ง 2 ตัว

@@@  จบง่าย ๆ ด้วยเงิน 6 ล้านบาท แต่สำคัญกว่าเงิน เป็นเรื่องความเชื่อมั่นของตลาด ที่ลงทุนระบบซื้อขาย เป็นตลาดหุ้นชั้นนำของเอเชีย มาตกม้าตายด้วยเรื่องง่าย ๆ  เท่านี้

@@@ จ่ายแล้วจบ ดูง่ายไป แต่ความเสียหายของนักลงทุน ไม่ได้ซื้อ-ขายแค่ MILL-JKN วันเดียวกัน อาจจะซื้อขายหุ้นตัวอื่น ด้วย มันพันไปถึงหุ้นตัวอื่น เคลียริ่งกันยุ่งอิรุงตุงนังไปหมด

@@@ ความเชื่อมั่นตลาด กำลังลดน้อย-ถอยลงเรื่อย ๆ ตั้งแต่ ปัญหา MORE , STARK , เน็กเก็ตชอร์ต ที่ตลาดยังแก้ปัญหาไม่ได้ ตลาดหุ้นไทย กำลังจะวาย แล้วการขยายเวลาเทรด ไม่ได้ช่วยให้ตลาดคึกคัก แค่เอื้อโบรกเกอร์บางราย เท่านั้น

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก