ทุบสถิติ! พันธบัตร 1 หมื่นลบ.เกลี้ยง ‘ทีทีบี-แลนด์ฯ’ จัดโปรฯเงินฝาก

HoonSmart.com>>คนไทยแห่ออมเงินแหล่งปลอดภัย พันธบัตรวอลเล็ต สบม. บนเป๋าตัง แห่ซื้อเต็ม 10,000 ล้านบาท ใน 1 นาที 35 วินาที ตอกย้ำความสำเร็จ พลิกเงินออมให้งอกเงยอย่างมั่นคง คลังเตรียมเปิดขายอีก 25,000 ล้านบาท 11-13 มี.ค. ผ่าน 4 ธนาคาร ด้านธนาคารทีทีบีจัดโปรลูกค้าใหม่ เปิดบัญชี ttb all free รับกระเป๋าสุดคูล ประกันอุบัติเหตุฟรี วงเงินคุ้มครองชีวิตสูงถึง 3 ล้านบาท แบงก์แลนด์ฯ เจาะคนรุ่นใหม่ ผ่านเงินฝากออมทรัพย์ดิจิทัล บียู เวลท์ รับดอกเบี้ยสูงสุด 5.55% ต่อปี

นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ ผู้บริหารสายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงไทยและสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) ประสบความสำเร็จอีกครั้ง ในการเสนอขายพันธบัตรออมทรัพย์ วอลเล็ต สบม.ของกระทรวงการคลัง ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ครั้งที่ 1 ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง โดยผู้ลงทุนให้การตอบรับอย่างท่วมท้น จองซื้อเต็มวงเงิน 10,000 ล้านบาท ในการเปิดขายวันแรก วันที่ 6 มี.ค. 2567 สร้างสถิติใหม่ ขายหมดภายในเวลา 1 นาที 35 วินาที โดยเปิดขาย 2 รุ่น คือ รุ่นอายุ 5 ปี มียอดจำหน่าย 6,850,568,300 บาท และ 10 ปี มียอดจำหน่าย 3,149,431,700 บาท โดยมีผู้ลงทุนอายุตั้งแต่ 15-90 ปี ครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศ แบ่งเป็นกรุงเทพฯ 38.75% และต่างจังหวัด 61.25% ตอกย้ำการเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกกลุ่มเข้าถึงการออมและการลงทุนได้อย่างทั่วถึง และเท่าเทียม

“ธนาคารกรุงไทย ขอขอบคุณประชาชนและผู้ลงทุนทุกท่าน ที่ให้ความเชื่อมั่นและสนับสนุนพันธบัตรออมทรัพย์ วอลเล็ต สบม. ด้วยดีมาโดยตลอด โดยเฉพาะในครั้งนี้ที่ขายหมดเร็วที่สุด ทุบทุกสถิติในการเสนอขายพันธบัตรออมทรัพย์ วอลเล็ต สบม. ทุกรุ่นที่ผ่านมา ทั้งที่วงเงินสูงถึง 10,000 ล้านบาท สะท้อนถึงความสำเร็จ และศักยภาพการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ผู้ลงทุนยุคใหม่ ได้อย่างตรงจุด ภายใต้แนวคิด “พลิกการลงทุนให้เป็นเรื่องง่ายและงอกเงย” และยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยให้ดีขึ้นทุกวัน ตามเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDGs) ทั้งด้านการลดปัญหาสิ่งแวดล้อม จากการพัฒนาผลิตภัณฑ์การลงทุนในรูปแบบไร้กระดาษ และลดความเหลื่อมล้ำ ช่วยให้คนไทยเข้าถึงการลงทุนอย่างทั่วถึง โปร่งใส และเท่าเทียม”

ธนาคารยังเปิดจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ของกระทรวงการคลัง ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ครั้งที่ 1 วงเงินรวม 30,000 ล้านบาท แยกเป็นวงเงิน 25,000 ล้านบาท สำหรับบุคคลธรรมดา ประกอบด้วยรุ่นอายุ 5 ปี จ่ายอัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.00% ต่อปี และรุ่นอายุ 10 ปี จ่ายอัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.40% ต่อปี จำหน่ายผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT และธนาคารกรุงไทยทุกสาขาทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 11 – 13 มี.ค. 2567 ส่วนวงเงินอีก 5,000 ล้านบาท สำหรับนิติบุคคลไม่แสวงหากำไร สภากาชาดไทย มูลนิธิ สมาคม สหกรณ์ วัด สถานศึกษาของรัฐ โรงพยาบาลของรัฐ และองค์กรอื่นที่ไม่มีวัตถุประสงค์แสวงหากำไร อัตราดอกเบี้ย 3% จำหน่ายผ่านธนาคารกรุงไทยทุกสาขาทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 18 – 19 มี.ค.2567 ทั้งนี้ ผู้ลงทุนยังสามารถซื้อพันธบัตรวอลเล็ต สบม.รุ่นอื่น ๆ จากตลาดรองผ่านวอลเล็ต สบม.ในแอปฯ เป๋าตังได้

ด้านนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังขอขอบคุณประชาชนทุกท่านที่ให้ความสนใจลงทุนในพันธบัตรออมทรัพย์ บนวอลเล็ต สบม. วงเงิน 10,000 ล้านบาท ในครั้งนี้โดยวอลเล็ต สบม. บนแอปพลิเคชันเป๋าตัง นับเป็นช่องทางการออมการลงทุนที่ประชาชนทุกท่านสามารถเข้าถึงได้จากทุกพื้นที่อย่างเท่าเทียมกันผ่านระบบดิจิทัล และสนับสนุนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศผ่านตลาดตราสารหนี้ในประเทศ

ทั้งนี้ กระทรวงการคลังจะจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์อีกครั้ง วงเงิน 30,000 ล้านบาท ผ่านธนาคารตัวแทนจำหน่ายทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ  ธนาคารกรุงไทย  ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ โดยแบ่งเป็น 2 ช่วง ดังนี้ 1) การจำหน่ายให้แก่ประชาชน จะเริ่มจองซื้อได้ตั้งแต่วันที่ 11 – 13 มี.ค. 2567 วงเงิน 25,000 ล้านบาท 2 รุ่นอายุ ได้แก่ รุ่นอายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.00% ต่อปี และรุ่นอายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.40% ต่อปี และไม่จำกัดวงเงินจองซื้อ โดยประชาชนสามารถมาจองซื้อได้ทุกวัน ตั้งแต่ 08.30 น. ของวันที่ 11 มี.ค.นี้ จนถึงเวลา 15.00 น. ของวันที่ 13 มี.ค. 2567 และ สบน. จะจัดสรรแบบ Small Lot First ในวันที่ 14 มี.ค.2567 ซึ่งผู้จองซื้อทุกท่านจะได้รับจัดสรรพันธบัตรออมทรัพย์อย่างทั่วถึง โดยขอให้ทำการจองซื้อภายในช่วงเวลาดังกล่าว

2) การจำหน่ายให้แก่นิติบุคคลที่ไม่แสวงหากำไรที่กระทรวงการคลังกำหนด จะเริ่มซื้อได้ตั้งแต่วันที่ 18 – 19 มี.ค.2567 วงเงิน 5,000 ล้านบาท รุ่นอายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.00% ต่อปี และไม่จำกัดวงเงินซื้อ โดย สบน. จะจัดสรรแบบ First-come, First-served

ด้านธนาคารทีเอ็มบีธนชาต  (TTB) เดินหน้าส่งเสริมให้คนไทยมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นตั้งแต่วันแรกที่เปิดบัญชี โดยบัญชี ttb all free ได้จัดโปรโมชันแรกของปี 2567 แจกใหญ่สำหรับลูกค้าใหม่ที่เปิดบัญชี เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับเจ้าของบัญชี และมีหลักประกันให้ครอบครัวหรือคนที่รักได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เพียงเปิดบัญชีและฝากเงินตั้งแต่วันแรกที่เปิดบัญชี รับประกันอุบัติเหตุฟรี เพิ่มความอุ่นใจมากยิ่งขึ้นด้วยวงเงินหลักประกันที่สูง และยังได้รับของพรีเมียมสุดคูล ทั้งกระเป๋า tote bag หรือ กระเป๋าเดินทางล้อลาก ส่งตรงถึงบ้านอีกด้วย

ฟรี 1 เปิดบัญชี ttb all free รับความคุ้มครองอุบัติเหตุฟรี รับสิทธิ์เบิกค่ารักษาครั้งละ 3,000 บาท/อุบัติเหตุ เบิกได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง มีวงเงินความคุ้มครองชีวิตให้ 20 เท่าของเงินฝากในบัญชี

ยิ่งฝากเพิ่ม ยิ่งได้รับวงเงินคุ้มครองชีวิตเพิ่ม สูงสุด 3 ล้านบาท ไว้เป็นหลักประกันให้ครอบครัวได้ รับประกันอุบัติเหตุฟรีตั้งแต่วันแรกที่เปิดบัญชี เมื่อมียอดฝากเงิน 5,000 บาทขึ้นไป

ฟรี 2 พร้อมรับกระเป๋าฟรี ส่งตรงถึงบ้าน ไว้เอาไปเที่ยวต่อได้ชิล ๆ ฝากเงินเริ่มต้น 25,000 บาทในวันเปิดบัญชี รับฟรีกระเป๋า tote bag คูล ๆ มูลค่า 490 บาท หรือ ฝากเงินเริ่มต้น 150,000 บาทในวันเปิดบัญชี รับฟรีกระเป๋าล้อลากเก๋ ๆ BSC Luxury 20 นิ้ว มูลค่า 3,990 บาท

เพียงลูกค้าฝากเงินเริ่มต้นตามที่กำหนดและคงเงินฝากไว้ตั้งแต่วันที่เปิดบัญชี 90 วันขึ้นไป เมื่อครบกำหนดธนาคารจะส่งของให้ถึงบ้าน และหากลูกค้าคงเงินฝากไว้ต่อเนื่องก็จะได้รับความคุ้มครองจากประกันอุบัติเหตุทั้งฟรีค่ารักษา และคุ้มครองชีวิตสูงสุด 3 ล้านบาทอย่างต่อในทุก ๆ เดือน

นอกจากนี้ บัญชี ttb all free ยังมอบความคุ้มค่าสำหรับการใช้จ่ายทั้งในและต่างประเทศผ่านบัตรเดบิต ttb all free กด โอน จ่าย ฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียมทั่วไทย พกไปใช้เมืองนอก คุ้มมาก รูดฟรี ไม่มีชาร์จ FX Rate 2.5% และ DCC 1% ประหยัดเวลา ประหยัดค่าใช้จ่าย ลดความยุ่งยากในการแลกเงิน และตัดปัญหาเสียค่าส่วนต่างอัตราแลกเปลี่ยนเงิน เรทถูกทุกสกุลทั่วโลก ผู้สนใจสามารถเปิดบัญชีออนไลน์ได้แล้ววันนี้ที่แอป ttb touch หรือ ทีทีบี ทุกสาขา

ส่วนธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์  เปิดเผยว่า ธนาคารปลุกกระแสการฝากเงินที่เน้นการออมและมีความยืดหยุ่นสูง สามารถฝาก ถอน โอน จ่าย สะดวก ไม่จำกัดครั้งบนแอปพลิเคชัน LHB You เพื่อให้ลูกค้าสามารถบริหารเงินของตัวเองให้งอกเงยมากขึ้น ผ่านบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ดิจิทัล บียู เวลท์ ที่ให้ดอกเบี้ยสูงสุด 5.55% ต่อปี (สำหรับเงินฝากส่วนที่เกิน 9 แสนบาท ถึง 1 ล้านบาท) ดอกเบี้ยเฉลี่ย 1.98% สำหรับยอดเงินฝาก 1 ล้านบาท คิดเป็นดอกเบี้ยถึง 19,800 บาทต่อปี ซึ่งถือว่าสูงที่สุดสำหรับการฝากเงิน 1 ล้านบาทในบัญชีออมทรัพย์ดิจิทัลในขณะนี้ พร้อมรับดอกเบี้ยรายเดือนไวกว่าใคร ทุกวันที่ 20 ของเดือน สามารถเปิดบัญชีผ่านแอปพลิเคชัน LHB You ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

สำหรับผลิตภัณฑ์เงินฝากออมทรัพย์ดิจิทัล บียู เวลท์ ถือเป็นไฮไลท์ที่จะตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพและต้องการสร้างเป้าหมายการเติบโตอย่างต่อเนื่องมีการเงินที่มั่นคงผ่านการออมเงินในบัญชีออมทรัพย์ ที่มีความยืดหยุ่นสูง พร้อมดอกเบี้ยรายเดือน ทุกวันที่ 20 ของเดือน เพียงเปิดบัญชีขั้นต่ำ 500 บาท  รับดอกเบี้ยตามขั้นบันได สำหรับลูกค้าที่ต้องการรับสมุดบัญชี สามารถติดต่อขอรับได้ที่ทุกสาขาของธนาคาร พร้อมฟรี! ค่าธรรมเนียมถอนเงินไม่ใช้บัตร ที่ตู้เอทีเอ็ม SCB และ ธ.ก.ส. ฟรี! 4 ครั้งต่อเดือน และรับเพิ่มโปรโมชันพิเศษทุกเดือนผ่านแอปพลิเคชัน LHB You