TERA โรดโชว์ 4-8 มี.ค.นี้ … ชูผู้นำไอทีครบวงจร

HoonSmart.com >>  TERA  จัดทัพโรดโชว์  4-8 มี.ค.นี้ ขายไอพีโอ 90 ล้านหุ้น เข้าเทรด mai Q2/67 ชูผู้นำธุรกิจบริการไอทีครบวงจร พื้นฐานแกร่ง ผลงานโตเด่น

นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์  (APM)  ที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท เทอร์ราไบท์ พลัส  (TERA)  เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีแผนนำ TERA เดินสายนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ระหว่างวันที่ 4-8 มี.ค.นี้  5 จังหวัดใหญ่ ได้แก่ จังหวัดชลบุรี, จังหวัดขอนแก่น, จังหวัดเชียงใหม่, อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และปิดท้ายโรดโชว์ที่กรุงเทพฯ  หลังสำนักงาน ก.ล.ต. อนุญาตให้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) เรียบร้อยแล้ว

“การโรดโชว์ครั้งนี้ TERA เตรียมนำข้อมูลธุรกิจและศักยภาพการเติบโตในทุกมิติ รวมถึงตอกย้ำจุดเด่นเพื่อให้นักลงทุนรู้จักและเข้าใจลักษณะการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ซึ่งเป็นการเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนก่อนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) คาดว่าจะอยู่ในช่วงไตรมาส 2/2567” นายสมศักดิ์ กล่าว

นายสุพล ค้าพลอยดี กรรมการผู้จัดการ  APM  กล่าวเสริมว่า  TERA  มีทุนจดทะเบียน  120 ล้านบาท  ชำระแล้ว 75 ล้านบาท (ก่อนเสนอขายหุ้น IPO)  มีแผนขายหุ้น IPO  จำนวน 90 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็น 37.50% ของจำนวนหุ้นสามัญที่จำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งนี้

มีวัตถุประสงค์ นำเงินขายหุ้น IPO ใช้เป็นเงินลงทุนในระบบ Cloud เพื่อเพิ่มปริมาณการให้บริการ T.Cloud แก่ลูกค้าที่ต้องการใช้ Local Cloud ในการจัดเก็บข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ ลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องที่มีศักยภาพ เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัทฯ และ เป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในกิจการ

สำหรับกลุ่ม TERA ประกอบธุรกิจ เป็นผู้ให้บริการด้านระบบคลาวด์ จัดจำหน่ายและให้บริการระบบโครงสร้างพื้นฐานทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (Information and Communication Technology: ICT) ขนาดใหญ่แบบครบวงจร ให้บริการแอปพลิเคชั่น ด้าน Logistics รวมถึงการลงทุนในกิจการอื่นๆ ที่ให้บริการด้านซอฟต์แวร์แอปพลิเคชั่นทางธุรกิจต่างๆ โดยแบ่งกลุ่มธุรกิจออกเป็น 4 กลุ่มธุรกิจได้แก่

1. กลุ่มธุรกิจบริการระบบเก็บข้อมูลและประมวลผลระบบสารสนเทศบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต และบริการในรูปแบบสมาชิกแบบต่อเนื่อง (Cloud & Recurring Services)

2. กลุ่มธุรกิจจัดจำหน่ายโซลูชั่นและให้บริการที่เกี่ยวข้องกับระบบโครงสร้างพื้นฐานทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารและระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ (On-Premise Hardware & Cyber Security)

3. กลุ่มธุรกิจระบบซอฟต์แวร์บริหารจัดการ การขนส่งกระจายสินค้าและโลจิสติกส์ (Transportation Management System:TMS) ภายใต้ตราสินค้า “Skyfrog”

4. กลุ่มธุรกิจการวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytics)

ผลการดำเนินงาน 3 ปีย้อนหลัง และงวด 9 เดือ/ปี 2566  กลุ่มบริษัทฯ มีรายได้จากการขายและบริการอยู่ที่ 315.73 ล้านบาท 390.55 ล้านบาท 555.29 ล้านบาท และ 462.86 ล้านบาท ตามลำดับ  กำไรสุทธิอ 9.74 ล้านบาท 18.71 ล้านบาท 25.79 ล้านบาท และ 27.47 ล้านบาท ตามลำดับ เป็นจุดเด่นที่ทำให้นักลงทุนสนใจ และได้รับการตอบรับที่ดี

บริษัทฯ มีนโยบาย จ่ายเงินปันผล ไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ของกำไรสุทธิ (งบการเงินเฉพาะบริษัท)

สุรสิทธิ์ คิวประสพศักดิ์

 

นายสุรสิทธิ์ คิวประสพศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  TERA กล่าวว่า การโรดโชว์  4-8 มีนาคมนี้ บริษัทฯ จะนำเสนอข้อมูลให้นักลงทุน เกิดความเข้าใจธุรกิจ  มั่นใจได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เพราะนอกจากธุรกิจจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องแล้ว อนาคตยังมีแผนขยายธุรกิจเพิ่มขึ้น มีเป้าหมายพัฒนาและขยายธุรกิจให้เติบโตต่อเนื่องไปในอนาคตได้อย่างยั่งยืน ที่สำคัญสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวให้กับผู้ถือหุ้น

“การเข้าจดทะเบียนในตลาด mai นับเป็นก้าวสำคัญในการต่อยอดธุรกิจให้เติบโต ช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าและพันธมิตร ตลอดจนสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ เพื่อการเติบโตอย่างมั่นคงและสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน ซึ่ง TERA เป็น 1 ใน IT Solution Provider ที่นำเสนอโซลูชั่นไอที ที่มีคุณภาพ อยู่ในธุรกิจเมกะเทรนด์ ให้บริการด้วยทีมงานมืออาชีพ มีความเชี่ยวชาญโซลูชั่น และมีพื้นฐานทางด้านธุรกิจที่แข็งแกร่ง ผลประกอบการเติบโตต่อเนื่องทุกปี เชื่อว่าหุ้น TERA จะทำให้ได้รับความสนใจจากนักลงทุน” นายสุรสิทธิ์ กล่าวในที่สุด