PSGC กำไรปี 66 พุ่ง 1,316 ล้านบาท ล้างขาดทุนสะสมเกลี้ยง

HoonSmart.com>>บริษัท พีเอสจี คอร์ปอเรชั่น กวาดกำไรปี 2566 จำนวน 1,316.4 ล้านบาท โดยเป็นรายได้รวมจำนวน 2,750.8 ล้านบาท จากรายได้ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง 2,734.6 ล้านบาท  รายได้อื่น16.2 ล้านบาท บริษัทสามารถล้างขาดทุนสะสมได้ทั้งหมด  เตรียมเสนอพิจารณาแนวทางจ่ายเงินปันผล

นายเดวิด แวน ดาว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีเอสจี คอร์ปอเรชั่น (PSGC)  พอใจผลการดำเนินงานในปี 2566 ของกลุ่มบริษัทที่เป็นผลจากความทุ่มเทของพนักงานและฝ่ายบริหาร ถือเป็นสถิติใหม่นิวไฮทั้งในส่วนรายได้และกำไรเป็นไปตามที่คาดหวัง เนื่องจากในช่วงไตรมาสที่สี่ โครงการก่อสร้าง XPPL Expansion Phase 1 สามารถเร่งดำเนินการก่อสร้างเปิดหน้างานหลายส่วนได้พร้อมๆ กัน เป็นเหตุให้บริษัทสามารถรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ตามสัดส่วนความสำเร็จในการก่อสร้างที่เพิ่มขึ้น อีกทั้งในปี 2566 บริษัทได้รับงานโครงการก่อสร้างชุมชนใหม่ ณ เมืองจอมเพชร ทางตอนเหนือของ สปป.ลาว เพิ่มเติมขึ้นจากปี 2565

ข่าวที่น่ายินดีอีกเรื่องคือ กลุ่มบริษัทมีกำไรสำหรับปีจำนวน 1,316.4 ล้านบาท และกำไรของบริษัทจากงบเฉพาะกิจการจำนวน 1,229.4 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทสามารถล้างขาดทุนสะสมได้ทั้งหมด ช่วยเสริมให้ฐานะทางการเงินของบริษัทมีความแข็งแกร่งและคล่องตัวมากยิ่งขึ้น หลังจากนี้ บริษัทจะได้ศึกษาและเตรียมเสนอพิจารณาแนวทางการจ่ายเงินปันผล แก่ผู้ถือหุ้นและนักลงทุน ตามนโยบายของบริษัท หลักเกณฑ์และแนวปฏิบัติของตลาดหลักทรัพย์ฯ พร้อมพิจารณาแนวทางรวมหุ้น เพื่อลดความผันผวนของราคาหุ้น สร้างเสถียรภาพในระยะยาว

และให้ความมั่นใจ ผลการดำเนินงานในปี 2567 ของบริษัท จะสามารถเติบโตได้ต่อเนื่องจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่ดำเนินการอยู่ทั้ง 2 โครงการ และคาดหวังให้บริษัทได้รับคัดเลือกให้ดำเนินโครงการก่อสร้างใหม่ทั้งในและนอกประเทศเพิ่มเติม สำหรับโอกาสในการขยายธุรกิจใหม่เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว บริษัทได้แสวงหาโอกาสอย่างต่อเนื่องจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ธุรกิจพลังงาน และธุรกิจเกี่ยวเนื่องอื่นๆ จากพันธมิตรทั้งในประเทศ และต่างประเทศ  โดยพิจารณาผลตอบแทนจากการลงทุนและความเสี่ยง เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนเป็นสำคัญ