“TVH” ตั้งเป้าเบี้ยรวม 8,000 ล. ปี’66 กำไรประกัน-ลงทุนพุ่ง 37%

HoonSmart.com>>ไทยวิวัฒน์ โฮลดิ้ง ตั้งเป้าปี 2567 เบี้ยประกันภัยรับรวม 8,000 ล้านบาท โต 12% ด้านปี’66 กำไรโต 37% ผลธุรกิจประกัน-ลงทุน ดีขึ้นจากกำลังซื้อฟื้น

นายจีรพันธ์ อัศวะธนกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยวิวัฒน์ โฮลดิ้ง (TVH)เปิดเผยว่า ปี 2567 ตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยรับรวมโตทะลุ 8,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12% จากปีที่ผ่านมามีเบี้ยรวม 7,143 ล้านบาท โดยธุรกิจประกันภัยมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีต่อเนื่อง ตามการเติบโตของภาพรวมอุตสาหกรรมประกันภัย ที่ได้อานิสงค์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ เงินเฟ้อมีสัญญาณชะลอตัวลง หนุนกำลังซื้อผู้บริโภคดีขึ้น

ทั้งนี้ จะขับเคลื่อนธุรกิจภายใต้ยุทธศาสตร์ “องค์กรประกันภัยแห่งนวัตกรรม” หนุนคนไทยมีความมั่นคงทั้งชีวิตและทรัพย์สินอย่างยั่งยืน พร้อมเดินหน้าพัฒนาองค์กรประกันภัยเพื่อสิ่งแวดล้อมอย่างเต็มรูปแบบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ แบบ Personalized เน้นการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน ไปพร้อมๆกับการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

สำหรับ ปี 2566 ธุรกิจขยายตัวดีต่อเนื่องจากการเติบโตที่แข็งแกร่งของธุรกิจประกันภัย ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจหลัก โดยเฉพาะบริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ ที่ยังคงรักษาการเติบโตได้ดีต่อเนื่อง

บริษัทฯมีกำไรสุทธิเติบโตขึ้น 37% จากช่วงเดียวกันปีก่อน แตะ 278 ล้านบาท มีรายได้จากธุรกิจประกันภัยจำนวน 6,876 ล้านบาท เติบโตราว 7% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ตามการเติบโตของรายได้กลุ่มประกันภัยรถยนต์เป็นสำคัญที่ราว 6% แตะ 6,078 ล้านบาท อันเป็นผลจากการเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ที่สอดรับทุกไลฟ์สไตล์ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างลงตัว

ควบคู่ไปกับการขยายฐานประกันภัยรถยนต์ EV และยังมีผลกำไรจากการลงทุนเพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าเทียบจากช่วงเดียวกันปีก่อน แตะ 117 ล้านบาท สาเหตุสำคัญมาจากภาวะเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มฟื้นตัว ประกอบกับภาวะเงินเฟ้อที่ชะลอตัวลง ส่งผลให้ราคาหลักทรัพย์โดยรวมมีการปรับตัวสูงขึ้น