“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ บอนด์ยีลด์ขึ้น

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,390-1,400 จุด รายงานการประชุมเฟดสะท้อนการลดดอกเบี้ยไม่เร็ว ส่งบอนด์ยีลด์ขึ้น ทำให้สินทรัพย์เสี่ยงขึ้นได้จำกัด

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index แกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,390-1,400 จุด โดยรายงานการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สะท้อนว่าการลดดอกเบี้ยจะไม่เร็วและคณะกรรมการยังไม่มั่นใจว่าจะตรึงดอกเบี้ยสูงอีกนานเท่าใด โดยต้องรอข้อมูลเพิ่มเติมจนมั่นใจว่าเงินเฟ้อปรับตัวลงสู่กรอบเป้าหมายที่ 2% หลังเศรษฐกิจสหรัฐฯแข็งแรงกว่าที่คาด รวมถึงเงินเฟ้อที่เริ่มลงช้า ส่งผลให้ Bond Yield 10 ปีสหรัฐฯขยับขึ้นเป็น 4.33% ปัจจุบันตลาดมองเฟดจะเริ่มลดดอกเบี้ยเดือน มิ.ย. แต่ความน่าจะเป็นลดลงเหลือ 52% และมองปรับลงเหลือ 4 ครั้งปีนี้ ทำให้สินทรัพย์เสี่ยงคาดว่าจะปรับขึ้นได้จำกัด อย่างไรก็ตามกลุ่มเทคโนโลยีคาดได้ Sentiment หนุนอยู่บ้างจากงบไตรมาส 4/66 ของ Nvidia ที่ออกมาดีกว่าคาด

ส่วนปัจจัยในประเทศยังคงจับตาช่วงโค้งสุดท้ายของการประกาศกำไรไตรมาส 4/66 ของบริษัทจดทะเบียน ซึ่งเบื้องต้นเท่าที่ประกาศออกมาแล้วต่ำกว่าคาดราว 7% และเริ่มเห็นการปรับลดประมาณการปี 67 ลง โดยเราจะมีการทบทวน SET Target อีกครั้งสิ้นเดือนนี้ อย่างไรก็ตามจากแนวโน้มเศรษฐกิจที่ผ่านจุดต่ำสุดในปี 66 ไปแล้วและทยอยเร่งตัวขึ้นในปี 67 โดยเฉพาะในครึ่งหลังปี 67 หลังงบประมาณประจำปี 67 คาดว่าจะผ่านสภาฯได้ในไตรมาส 2/67 ทำให้ยังมองดัชนีที่ระดับ 1,350-1,360+- จุด ยังน่าสนใจในการทยอยสะสมระยะกลาง-ยาว ส่วนระยะสั้นยังเน้นเลือกลงทุนเป็นรายตัวที่มีปัจจัยบวกและแนวโน้มกำไรปีนี้แข็งแกร่ง