ANI เป้าปี 67 โตไม่ต่ำกว่า 20% เล็งขยายสาขาเพิ่มรองรับขนส่งสินค้า

HoonSmart.com>>”เอเชีย เน็ตเวิร์ค อินเตอร์เนชั่นแนล”(ANI) มั่นใจปี 67 จะรักษาการเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากเซ็นสัญญาตัวแทนสายการบินเพิ่มเติม และขยายสาขาไปยังอินเดีย, เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น ด้านกำไรสุทธิปี 66 อยู่ที่ 803 ล้านบาท ส่วนกำไรปกติปี 66 เติบโต 83.3% พร้อมจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.05 บาท วันที่ไม่ได้สิทธิในการรับเงินปันผล(XD) 26 เม.ย.นี้

คุณ โก๊ะ บี เล็ง (Koh Bee Leng) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชีย เน็ตเวิร์ค อินเตอร์เนชั่นแนล (ANI) เปิดเผยว่า ในปี 2567 บริษัทมั่นใจว่าจะยังรักษาการเติบโตได้ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 20 จากเป้าเซ็นสัญญาตัวแทนสายการบินเพิ่มเติม และการขยายสาขาไปยังประเทศอินเดีย เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น เพื่อรองรับความต้องการการขนส่งสินค้าจากเส้นทางการบินที่มีความต้องการพื้นที่ระวางสูง เพื่อเชื่อมโยงโครงข่ายการขนส่งในภูมิภาค พร้อมทั้งตอบรับกับการก้าวสู่ผู้ให้บริการระดับภูมิภาคอย่างเต็มตัว โดยที่ผ่านมาบริษัทให้บริการกว่า 20 สายการบิน ครอบคลุมเส้นทาง 8 ประเทศ อาทิ เช่น ไทย สิงคโปร์ ฮ่องกง จีน และเวียดนาม และมีมากกว่า 400 จุดหมายปลายทางทั่วโลก

“การขยายสาขาไปยัง อินเดีย ที่มีภาวะการเติบโตทางเศรษฐกิจในระดับสูง กับเกาหลีใต้และญี่ปุ่นที่เป็นหนึ่งในแรงขับเคลื่อนหลักทางเศรษฐกิจภูมิภาค การปักธงในประเทศเหล่านี้ล้วนจะเสริมศักยภาพของบริษัทให้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ในระดับร้อยละ20 ในปีนี้” คุณ โก๊ะ บี เล็ง กล่าว

ในปีที่ผ่านมา บริษัทต่างๆในอุตสาหกรรมจะเผชิญกับความยากลำบาก ซึ่งถูกกดดันจากค่าระวางที่ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องหลังภาวะแพร่ระบาดโควิด-19 แต่ผลประกอบการของบริษัทฯ ยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากการความสำเร็จในการเข้าซื้อกลุ่ม Asia GSA (M) และการปรับกลยุทธทางธุรกิจอย่างรวดเร็ว ในการจัดหาสัญญาสายการบินเพิ่มเติม ซึ่งทำให้ปัจจุบัน กลุ่มบริษัทฯ มีสัญญาตัวแทนขายระวางสินค้าสายการบินรวมกว่า 46 สัญญา ทำให้บริษัทฯ มีรายได้จากการบริการเพิ่มขึ้นจาก 5,347.2 ล้านบาทในปี 2565 เป็น 5,904.8 ล้านบาทในปี 2566 เพิ่มขึ้นร้อยละ 10.4