ALT ..ปีมังกรทองเบรกขาดทุน เน้นการเติบโตของกำไร

HoonSmart.com>> ALT เปิดแผนธุรกิจ ปี 2567 เบรกขาดทุน รายได้เลยจุดคุ้มทุน เน้นการเติบโตของกำไร ลูกค้าไฟเบอร์เพิ่ม และโซลาร์หลังคา 17 MW หนุนผลดำเนินงาน “ปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์” ประธานบอร์ดบริหาร มั่นใจรายได้กึ่งหนึ่งของรายได้รวม เป็นรายได้ประจำ เติบโตขึ้นต่อเนื่อง

ปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์

นางปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการอำนวยการ บริษัท เอแอลที เทเลคอม (ALT) เปิดเผยว่า ปีนี้ บริษัท ฯ สามารถเบรกขาดทุน และถึงจุดคุ้มทุนแล้ว รายได้เติบโตเหนือภาระค่าเสื่อมราคาและค่าบำรุงรักษา ดังนั้น รายได้ที่เกินกว่าจุดคุ้มทุนนั้น สามารถรับรู้เป็นกำไรได้ทั้งจำนวน ซึ่งปีนี้จะเน้นการเติบโตของกำไรเป็นหลัก

ปัจจัยสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจ มาจากการเติบโตของลูกค้าโครงข่ายไฟเบอร์ ที่ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าผู้ให้บริการมือถือ , ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต และบริการระหว่างประเทศ โดยเป็นลูกค้าในประเทศ 12 ราย และต่างประเทศ 22 ราย รวมทั้งมีลูกค้ารายใหญ่จากอเมริกา เข้ามาตั้งแต่ปี 2566 ที่ผ่านมา

ประธานกรรมการบริหาร กล่าวอีกว่า นอกจากการเติบโตของโครงข่ายไฟเบอร์แล้ว การรับรู้รายได้จากการผลิต-ติดตั้งโซลาร์ลูฟทอป ให้กับภาครัฐ-เอกชน ปัจจุบันมีกำลังผลิต 17 เมกกะวัตต์ และจะเพิ่มเป็น 50 เมกกะวัตต์ ในปี 2025 ซึ่งจุดแข็งของ ALT เน้นลูกค้ารายกลาง และรายเล็ก ทำให้เกิดความคล่องตัว ซึ่งตลาดยังมีความต้องการอยู่มาก