เสือใหญ่สเปเชี่ยล : รวบอดีตผู้บริหาร ACAP

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ขึ้นปีที่ 6 วันที่ 8 ก.พ. 2567 

@@@ ดัชนี SET ( 7 ก.พ.) ปิดแตะ 1,400.02 จุด +3.06 จุด มูลค่าซื้อขาย 45,608.15 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติกลับมาขาย – 2,006 ล้านบาท , กองทุนลุยหุ้น +1,134 ล้านบาท , พอร์ตบล. – 411 ล้านบาท และรายย่อย +1,283 ล้านบาท

@@@ SMD ทำจริง ทำใหญ่  ส่งบริษัทย่อย “เสิร์ฟ เฮลธ์” ถือหุ้น 100%  เซ็น MOU (12 ก.พ.)  ร่วมมือกับ ” คิน ออริจิ้น เฮลท์ แคร์” บริษัทในกลุ่ม ORI จัดตั้งศูนย์ตรวจการนอนหลับครบวงจร ให้บริการอย่างเป็นมาตรฐาน รองรับผู้มีปัญหาการนอน , ผู้ใช้สิทธิประกันสังคม ประกันตน …มาขนาดนี้แล้ว  ปีนี้ไม่ปัง !!! ให้รู้ไปสิคร้า …นี่แค่เซิฟ ๆ ของเล่นใหม่ ๆ ของ “วิโรจน์” บอสใหญ่ผู้บริหาร SMD ยังมีอีกเพียบ รอชม

@@@  ศึกแย่งหุ้น NUSA ลากราคาวิ่งซิลลิ่ง ( 0.43 บาท ) ใกล้ประชุมมาตรา 100 เพื่อความไม่ประมาท ใครมือยาว-สาวได้สาวเอา

@@@ วงการตลาดหุ้นฉาวโฉ่อีกครั้ง วานนี้ (6 ก.พ.) ตำรวจรวบตัว  “ส” หรือชื่อใหม่ “ณ”  อดีตซีอีโอ ACAP (เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป ) ที่หน้าอาคารที่ทำการของ ACAP หลังจากหนีหมายจับของ ปอศ (กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ)

@@@ ที่มาของการจับกุม ” ส ” หรือ “ณ”  เนื่องจาก ไม่ยินยอมมารับทราบข้อกล่าวหา “ร่วมกันปลอมเอกสารและใช้เอกสารปลอม , ปลอมและใช้ตั๋วเงินปลอม ร่วมกันลักทรัพย์ และเป็นกรรมการหรือผู้บริหารบริษัท ไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ ระมัดระวัง ซื่อสัตย์สุจริต ฯ “ ทำให้ตนเอง หรือผู้อื่นได้รับประโยชน์ “  พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. จึงได้ขอให้ศาลอาญาออกหมายจับ

@@@ มูลเหตุของเรื่อง อดีต CEO ซึ่งเป็นบริษัทในตลาดหุ้น ทำธุรกิจปล่อยกู้ ถูกลูกค้าอย่างน้อย 4-5 ราย ร้องเรียนพฤติการณ์ในการประกอบธุรกิจที่เป็นการเอาเปรียบลูกค้า เข้าครอบงำกิจการและฮุบกิจการ มาเป็นของตนเองในภายหลัง   เท่าที่ตรวจสอบได้มี จำนวน 4 ราย ที่เคยเป็นลูกค้ากู้ยืมเงินกับ ACAP และถูกบังคับยึดกิจการ และทรัพย์สินไปแล้ว เหตุเกิดปี 2559 ซึ่งกฎหมายห้ามเรียกดอกเบี้ยเกิน 

@@@  เรื่องมาพีคสุด ๆ  เมื่อ “พีเพิล โซไซตี้”  ของคนเคยดี ซึ่งเป็นลูกหนี้รายหนึ่งของ ACAP  เข้าแจ้งความร้องทุกข์
กล่าวโทษต่อ บก.ปอศ. ให้เข้าตรวจสอบ ปรากฏว่า พบกระบวนการกระทำความผิดอาญา จำนวนมาก โดยเริ่มจาก “ส” หรือ “ณ” ใช้นอมินี เข้าไปเป็นกรรมการของ ” พีเพิล โซไซตี้”  ปลอมลายมือชื่อของนอมินีคนดังกล่าว แล้วถอนเงินออกจากบัญชีธนาคารของ “พีเพิล โซไซตี้”  ซึ่งกระบวนการปลอมลายมือชื่อและถอนเงินจากธนาคารนั้นมีพนักงานของ ACAP เกี่ยวข้องจำนวนมาก สร้างความเสียหายให้ “พีเพิล โซไซตี้” กว่า 100 ล้านบาท   พนักงานสอบสวนได้ใช้เวลากว่า 3 ปี ในการรวบรวมพยานหลักฐาน นำไปสู่การขอออกหมายจับ “ส” หรือ “ณ”

@@@ SSP หุ้นหลุมหลบภัย…อนาคตไกล ยกให้ SSP (เสริมสร้าง พาวเวอร์ ฯ ) ที่ไม่ควรมองข้าม ธุรกิจกระจายการลงทุน ลดความเสี่ยง แถมโตได้อีกยาว ๆ ในต่างประเทศ  D/E ต่ำ มีกระแสเงินสดในมืออีกเพียบ !  ล่าสุดคืนเงินกู้ไปแล้วชิว ๆ 600 ล้านบาท  “วรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์”  พร้อมลุยลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน มูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท เรียกได้ว่ามีความน่าสนใจไม่น้อย ราคาหุ้นตอนนี้ยังต่ำกว่าที่ควรจะเป็นหากเทียบแนวโน้มรายได้และกำไรในอนาคต หุ้นแบบนี้ใช้  “หลบภัย” ได้อย่างดี

@@@ ฤดูกาลนี้ ผลไม้สาลี่ หวานกรอบ ฉ่ำ ๆ น่ารับประทาน ..เอ๊ะ !!! นักลงทุนเริ่มทยอย เข้าไปลิ้ม ชิมรส ราคาเคยอยู่ 70 สตางค์ ตอนนี้ขยับขึ้นมา หรือว่า ราคาถูก เอ๊ะ !! หรือมีใคร ?? นำเข้าของดีมา …อิอิ

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoohSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้จริง 

ภาวลิน ลิมธงชัย